ClockThứ Năm, 13/07/2017 13:48

Hàn Quốc nâng tăng trưởng GDP năm 2017 lên 2,8%

TTH.VN - Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc ngày hôm nay (13/7) điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á trong năm nay, nhờ xuất khẩu mạnh.

BOK có thể thắt chặt tiền tệ khi kinh tế Hàn Quốc phục hồiKinh tế Hàn Quốc duy trì đà phục hồi vừa phảiKinh tế thế giới khởi sắc, tạo thuận lợi cho Hàn QuốcHàn Quốc duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục để hỗ trợ tăng trưởng

Một người đàn ông sử dụng điện thoại di động trước các bảng quảng cáo ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc Lee Ju-yeol cho biết, ngân hàng này dự báo tăng trưởng GDP ở mức 2,8%, tăng so với dự báo trước đó là 2,6% hồi tháng 4. Đây là lần tăng thứ 2 trong vòng 3 tháng.

"Tăng trưởng nhu cầu trong nước vẫn còn yếu, nhưng xuất khẩu phát triển mạnh. Nền kinh tế trong nước dự kiến ​​sẽ tiếp tục đi trên con đường tăng trưởng vững chắc", ông Lee nói với các phóng viên.

Cũng theo ông Lee, có những rủi ro như chủ nghĩa bảo hộ thương mại của các đối tác thương mại lớn như Mỹ và sự không chắc chắn về địa chính trị trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên.

Kinh tế Hàn Quốc bùng nổ hàng thập kỷ, nhưng việc mở rộng kinh tế chậm lại trong thời gian gần đây, những thất vọng về kinh tế và xã hội cũng là động lực thúc đẩy cuộc bầu cử tân Tổng thống Moon Jae-In hồi tháng 5.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc ngày 13/7 cũng giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp là 1,25%.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Return to top