Thế giới

Hàn Quốc, Nga sẽ tổ chức vòng đàm phán FTA thứ 2 về dịch vụ và đầu tư

ClockThứ Hai, 30/09/2019 22:17
TTH - Bộ Thương mại Hàn Quốc ngày 30/9 tuyên bố, phù hợp với mong muốn thắt chặt và làm sâu sắc mối quan hệ kinh tế song phương, Hàn Quốc có kế hoạch tổ chức vòng đàm phán thỏa thuận thương mại tự do (FTA) thứ hai với Nga về lĩnh vực dịch vụ và đầu tư.

Nga-Hàn khẳng định mục tiêu thiết lập hòa bình trên Bán đảo Triều TiênNga-Hàn thảo luận về nới lỏng các biện pháp trừng phạt Triều TiênHàn Quốc, Nga tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phương

Hàn Quốc, Nga sẽ tổ chức vòng đàm phán FTA thứ 2 về dịch vụ và đầu tư. Ảnh minh họa: Vietnam+

Như lịch trình, lãnh đạo hai nước sẽ tham gia phiên hội đàm từ ngày 1-2/10 tại Seoul (Hàn Quốc). Tại đây, các đại biểu sẽ trao đổi ý kiến về các chi tiết chung của thỏa thuận với mục tiêu đạt được FTA trong năm 2020 tới.

Vòng đàm phán thứ nhất đã được diễn ra vào tháng 7 năm nay.

Các cuộc đàm phán với Nga là một phần thuộc Chính sách miền Bắc mới của Seoul, với cam kết sẽ tập trung thúc đẩy quan hệ với các nước Á- Âu. Được biết, Hàn Quốc đã và đang nỗ lực mở rộng quan hệ với nhiều nền kinh tế mới nổi để giảm bớt sự phụ thuộc vào các nền kinh tế lớn như Mỹ và Trung Quốc và đối phó với những bất ổn toàn cầu đang gia tăng.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top