Thế giới

Hàn Quốc: Ngày càng nhiều lái xe cao tuổi tình nguyện hoàn trả bằng lái

ClockThứ Ba, 29/10/2019 14:07
TTH.VN - Trong bối cảnh chính phủ Hàn Quốc bắt đầu triển khai nhiều ưu đãi nhằm đảm bảo an toàn đường bộ, tính từ đầu năm 2019 đến nay đã có hơn 15.000 lái xe cao tuổi ở Seoul tự nguyện hoàn trả bằng lái của mình.

Nhật Bản cấp giấy phép lái xe đặc biệt dành riêng cho người cao tuổiHơn 250.000 lái xe cao tuổi Nhật Bản tự nguyện trả lại bằng lái

Ngày càng nhiều lái xe cao tuổi tình nguyện hoàn trả bằng lái. Ảnh minh họa: Tri thức trẻ

Cụ thể, tờ Yonhap ngày 29/10 dẫn thống kê của chính phủ cho thấy đến ngày 23/10, có tổng cộng 15.080 người trên 64 tuổi đã giao nộp bằng lái xe. Con số ghi nhận lúc này cao hơn gấp 10 lần so với mức ghi nhận đạt 1.387 người trong năm 2018.

Giới chức thành phố nhận định kết quả này có được nhờ vào sự thành công trong các chiến dịch tăng cường nhận thức về an toàn đường bộ, cũng như thành công trong việc triển khai các ưu đãi mới.

Được biết, bắt đầu từ năm nay, chính quyền Seoul đã phát rất nhiều thẻ giao thông công cộng đã được nạp sẵn 100.000 Won (85,60 USD) như một động thái nỗ lực thúc đẩy ngày càng nhiều tài xế cao tuổi hoàn trả bằng lái, chuyển sang di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng để đảm bảo an toàn.

Gần đây nhất, dịch vụ tàu điện ngầm Seoul cũng ra ưu đãi miễn phí cho hành khách trên 65 tuổi. Đối với những hành khách cao tuổi di chuyển bằng xe buýt trên các lộ trình trong thành phố, giá phả trả cho mỗi lượt chỉ từ 900 – 1.200 Won.

Chuỗi nỗ lực được đưa ra trong bối cảnh dữ liệu được cảnh sát Hàn Quốc đệ trình lên Đại diện Đảng Tự do Hàn Quốc Han Sun-kyo cho thấy, số vụ tai nạn liên quan đến tài xế trên 65 tuổi đạt 30.012 vụ vào năm 2018, tăng 48% so với hồi năm 2014 với 20,275 vụ. Vấn đề làm dấy lên một cuộc tranh luận rằng người cao tuổi có nên lái xe hay không. Trong đó một số người cho rằng rất cần thiết phải thu lại bằng lái của đối tượng lái xe này, cùng lúc một số khác nhận định sẽ là rất bất công nếu chỉ dựa trên tuổi tác để tước quyền lái xe của một số người có khả năng.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top