ClockChủ Nhật, 28/08/2016 05:52

Hàn Quốc, Nhật Bản tìm kiếm thỏa thuận hoán đổi tiền tệ mới

TTH.VN - Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết, họ sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán về một thỏa thuận hoán đổi tiền tệ mới.

Hàn Quốc hội đàm với Nhật Bản & Mỹ bên lề hội nghị ASEANHội nghị cấp ngoại trưởng Nhật-Trung-Hàn về các vấn đề khu vực

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso (bên phải) bắt tay với người đồng cấp Hàn Quốc Yoo Il-ho trong cuộc gặp hôm 27/8. Ảnh: AP

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính hai nước gặp nhau tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) hôm 27/8 trong khuôn khổ Đối thoại Tài chính Hàn Quốc-Nhật Bản lần thứ 7, nhằm thảo luận về nhiều chủ đề kinh tế và tài chính trong bối cảnh bất ổn tài chính toàn cầu.

"Hàn Quốc đề nghị bắt đầu các cuộc đàm phán về một thỏa thuận hoán đổi tiền tệ, như là một phần của việc thúc đẩy hợp tác kinh tế với Nhật Bản", Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoo Il-ho nói.

Về phía mình, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso công nhận rằng, hai nước cần thiết phải hợp tác kinh tế.

Trong một tuyên bố chung, hai nước khẳng định, Hàn Quốc và Nhật Bản đang phải đối mặt với mối đe dọa từ tốc độ tăng trưởng có khả năng thấp và nguy cơ gia tăng bất ổn tài chính toàn cầu.

Thỏa thuận hoán đổi tiền tệ mới nhất của Hàn Quốc với Nhật Bản được công bố vào năm 2001 và đã hết hiệu lực vào tháng 2 năm ngoái ở mức 10 tỷ USD.

Ông Yoo nói thêm rằng, Seoul và Tokyo sẽ phản ứng "cứng rắn" trước chủ nghĩa bảo hộ thương mại, cũng như hợp tác chặt chẽ để đối phó với Triều Tiên. Cả hai nước đều bày tỏ "mối quan tâm mạnh mẽ" về chương trình tên lửa và phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top