ClockThứ Hai, 25/09/2017 14:39

Hàn Quốc : Nhu cầu sử dụng trứng tăng trở lại trước kỳ nghỉ lễ Chuseok

TTH.VN - Theo thông tin có được từ Ngành bán lẻ Hàn Quốc, sản lượng tiêu thụ trứng gia cầm của quốc gia này tăng lên đáng kể, trước khi kỳ nghỉ quốc gia Chuseok chính thức bắt đầu vào ngày 4/10 tới. Đây là dấu hiệu tốt về sự trở lại của nhu cầu tiêu dùng sau vụ bê bối trứng xảy ra trước đây.

Tìm thấy trứng nhiễm thuốc trừ sâu ở 40 quốc giaNông dân Hà Lan thiệt hại ít nhất 33 triệu euro do vụ bê bối trứng "bẩn"Hàn Quốc tiêu huỷ gần 7 triệu quả trứng nhiễm độcPhát hiện thêm nhiều trứng gia cầm bị nhiễm thuốc trừ sâu ở Hàn Quốc

Cụ thể, số lượng trứng bán ra tại hai chuỗi siêu thị lớn nhất nước là E-Mart và Lotte Mart  từ ngày 15-21/9 đều ghi nhận mức tăng lần lượt là 46,8% và 30,5%.

Nhu cầu sử dụng trứng của Hàn Quốc tăng trở lại trước kỳ nghỉ lễ Chuseok. Ảnh: Yonhap News

Kết quả này có được nhờ vào sự thành công trong khâu kiểm tra cơ sở sản xuất, cũng như áp dụng nhiều biện pháp mới, để ngăn ngừa chất độc xâm nhập vào bên trong trứng của Chính phủ. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng đưa ra quy trình sàng lọc tốt hơn cho trứng và các trang trại gia cầm.

Được biết, sản lượng trứng tăng là do nhu cầu sử dụng để chế biến một số món ăn truyền thống, phục vụ cho kỳ nghỉ lễ quốc gia như bánh Jeon – một loại bánh làm từ cá thái lát, thịt, rau, được chiên với hỗn hợp bột và trứng.

Với tốc độ tiêu thụ trứng ngày càng tăng như hiện nay, nhiều khả năng sản lượng trứng bán ra của Hàn Quốc có thể quay về mức tăng ban đầu, trước khi xảy ra vụ bê bối trứng nhiễm thuốc trừ sâu.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top