ClockThứ Tư, 30/01/2019 06:50

Hàn Quốc nỗ lực thu hút các công ty công nghệ cao nước ngoài

TTH.VN - Hàn Quốc sẽ tích cực hơn trong việc thu hút các công ty nước ngoài trong mảng công nghệ cao, cung cấp các ưu đãi tốt hơn và cải thiện các quy định, chính phủ nước này hôm qua khẳng định.

Hàn Quốc lên kế hoạch xây dựng "thành phố thông minh" ở Campuchia

Ông Lee Ho-joon, trưởng phòng chính sách đầu tư tại Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng (MTIE). Ảnh: Korea Herald

Ông Lee Ho-joon, trưởng bộ phận chính sách đầu tư, cho biết sẽ tập trung vào việc thu hút các công ty nước ngoài để có thể giúp nâng cấp các ngành sản xuất truyền thống của quốc gia như hóa dầu, sản xuất công nghệ cao, vật liệu và ô tô.

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch tích cực thu hút các chi nhánh khu vực của các công ty toàn cầu trong lĩnh vực hóa học, máy móc và vật liệu cũng như các trung tâm nghiên cứu và phát triển toàn cầu trong các ngành công nghiệp bao gồm chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin và truyền thông, tin từ Korea Herald cho biết.

Bộ cũng sẽ tập trung vào việc thu hút đầu tư vào các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển xe điện và xe tự lái, chăm sóc sức khỏe, nhà thông minh, hiệu quả năng lượng, năng lượng hydro, vật liệu công nghệ cao và in 3D.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ loại bỏ các quy định dư thừa và không hiệu quả cho các công ty nước ngoài kinh doanh tại đây.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực để giải quyết các thách thức pháp lý mà các công ty nước ngoài phải đối mặt. Ví dụ, chúng tôi đã tìm thấy các vấn đề liên quan đến việc lắp đặt các trạm sạc xe hơi hydro trong khu vực thành phố hoặc để lưu thông tin cá nhân trong các dịch vụ đám mây của các tổ chức tài chính", ông Lee nói.

Việc lắp đặt các trạm sạc xe hơi hydro ở Hàn Quốc đã bị chậm do vấn đề an toàn và gánh nặng chi phí vận hành. Thị trường toàn cầu hiện đang bị chi phối bởi ba công ty toàn cầu là Linde, Air Fluide và Air Products & Chemicals.

Đối với các dịch vụ đám mây, Hàn Quốc thận trọng tìm cách bảo vệ thông tin cá nhân được lưu trữ trên đám mây về các vấn đề an toàn. "Chúng tôi sẽ thúc đẩy cải thiện các quy định trong nhiều lĩnh vực trong năm nay để tạo điều kiện tốt hơn cho các sản phẩm và dịch vụ mới được tung ra thị trường", theo ông Lee.

Hơn nữa, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ đẩy mạnh các nỗ lực để thu hút đầu tư và các dự án để tăng cường hệ sinh thái công nghiệp khu vực.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Korea Herald)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top