ClockThứ Ba, 21/08/2018 16:02

Hàn Quốc nỗ lực tổ chức thường xuyên các cuộc đoàn tụ gia đình

TTH.VN - Hàn Quốc sẽ tiếp tục cố gắng tổ chức các cuộc đoàn tụ cho các gia đình bị chia cắt trong cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 một cách thường xuyên hơn trong một nỗ lực nhằm giải quyết tốt hơn các vấn đề nhân đạo phát sinh từ nhiều thập kỷ qua, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Đoàn xe Hàn Quốc khởi hành tới sự kiện đoàn tụ các gia đình ly tánTổ chức đoàn tụ cho các gia đình bị chia rẽ do chiến tranh Triều Tiên

Cuộc đoàn tụ của thành viên trong các gia đình bị chia cắt sau chiến tranh Triều Tiên. Ảnh: Korea Herald

Trong cuộc họp chính sách của các nhà lập pháp, Bộ Thống nhất đề xuất sẽ tổ chức các cuộc tham vấn với Bắc Triều Tiên để chuẩn hóa các sự kiện đoàn tụ gia đình, xác định vị trí các gia đình mất liên lạc và cho phép mọi người đến thăm quê hương ở nước còn lại.

Hiện nay, 89 người cao tuổi Hàn Quốc đang ở Mount Kumgang, một khu nghỉ mát tuyệt đẹp trên bờ biển phía đông của Bắc Triều Tiên, tạm thời đoàn tụ với các thành viên trong gia đình hiện đang sống ở miền Bắc. Đây là cuộc đoàn tụ đầu tiên kể từ tháng 10/2015.

Cuộc đoàn tụ của các gia đình bị ly tán là một thỏa thuận mà hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên đã đạt được trong hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 4 vừa qua, trong đó hai nhà lãnh đạo cam kết sẽ giải quyết các vấn đề nhân đạo khi nhiều gia đình bị chia cắt suốt nhiều thập kỷ sau chiến tranh Triều Tiên.

Cũng trong cuộc họp, Bộ Thống Nhất cho biết sẽ sớm xác định ngày giờ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-in ở Bình Nhưỡng vào tháng tới và tiếp tục đàm phán với Bình Nhưỡng về các chi tiết cụ thể, chẳng hạn như giao thức và an ninh cho hội nghị.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc: Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1

Bộ Giáo dục Hàn Quốc mới đây cho biết tổng cộng 157 trường tiểu học trên khắp cả nước sẽ không có học sinh lớp 1 nào nhập học vào tháng 3 này, do số lượng học sinh mới dự kiến sẽ thấp kỷ lục trong năm học sắp tới.

Hàn Quốc Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1
Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

Chiều 27/2, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với tỉnh Gyeongsangbuk-do, Đại học Deagu Catholic, Quỹ giao lưu văn hóa, nghệ thuật Gyeongbuk, Đại học Yeungnam, Hàn Quốc tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024.

Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện
Return to top