ClockThứ Hai, 03/06/2019 20:22

Hàn Quốc, Philippines tuyên bố bắt đầu đàm phán FTA

TTH - Hàn Quốc chính thức tuyên bố bắt đầu các cuộc đàm phán hiệp định thương mại tự do (FTA) với Philippines vào ngày 3/6, một phần trong những nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ kinh tế với quốc gia Đông Nam Á này.

EU và ASEAN sẽ tái khởi động quá trình đàm phán FTAASEAN mở lại đàm phán FTA với châu Âu

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung-hee (bên phải) và người đồng cấp Philippines Ramon Lopez tại buổi lễ tuyên bố khởi động các cuộc đàm phán FTA ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo đó, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung-hee và người đồng cấp Philippines Ramon Lopez đặt mục tiêu hoàn thành các cuộc đàm phán thương mại tự do trước tháng 11 năm nay.

"Với việc loại bỏ thuế quan và các hàng rào phi thuế quan, FTA cũng sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia", bà Yoo nhận định.

Bộ Thương mại Hàn Quốc cho hay, kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và Philippines đang tăng mạnh trong những năm qua, đạt 15,6 tỷ USD vào năm 2018, tăng 67% từ mức 9,3 tỷ USD trong năm 2010. Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Philippines đạt 12 tỷ USD vào năm 2018, tăng 13,6% so với một năm trước đó. Quốc gia Đông Nam Á này cũng là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Hàn Quốc trong số các quốc gia ASEAN.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top