ClockThứ Hai, 04/06/2018 14:04

Hàn Quốc, Phillipines tăng cường hợp tác kinh tế

TTH.VN - Hai nước sẽ cùng nhau thúc đẩy Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Hội nghị thượng đỉnh Nhật - Trung - Hàn tập trung vào vấn đề Bắc Triều Tiên và kinh tếCanada, Brunei mở rộng hợp tác về ICT và nền kinh tế xanhIndonesia, Singapore tăng cường hợp tác kinh tếHàn, Trung tăng cường hợp tác du lịch, kinh tếTình hữu nghị và hợp tác là chìa khóa dẫn đến tăng trưởng kinh tế ở Châu ÁViệt Nam, Hàn Quốc họp bàn hợp tác kinh tế

Bộ trưởng Tài chính Philippines Carlos Dominguez và Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon (trái) tại buổi họp. Ảnh: Yonhap

Lãnh đạo cấp cao hai nước Hàn Quốc, Philippines ngày 4/6 vừa thống nhất sẽ tăng cường hợp tác kinh tế và nỗ lực hành động để xây dựng thỏa thuận thương mại kinh tế trong khu vực.

Trong một cuộc họp với Bộ trưởng Tài chính Philippines Carlos Dominguez, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon đánh giá cao sự phát triển về cơ sợ hạ tầng ở châu Á, cùng lúc tuyên bố Seoul sẽ tích cực hỗ trợ hoàn thiện các dự án còn dang dở thông qua việc mở rộng hỗ trợ tài chính.

Cũng tại buổi họp, Bộ trưởng Dominguez và người đồng cấp phía Hàn Quốc Kim Dong-yeon thống nhất quan điểm rằng mối quan hệ thương mại song phương cần được mở rộng hơn nữa. Trong đó hai nước sẽ cùng nhau thúc đẩy Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

RCEP là một thỏa thuận thương mại khu vực được thực hiện giữa 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 6 đối tác đã có thỏa thuận thương mại tự do (FTA) với ASEAN từ trước là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc và New Zealand.

Được biết, kim ngạch thương mại song phương giữa Hàn Quốc – Philippines đã đạt 14,29 tỷ USD vào năm ngoái, tăng 36,1% so với năm 2016. Trong đó kim ngạch xuất khẩu sang các nước châu Á tăng 45,6%. Thặng dự thương mại Seoul cũng đạt 6,89 tỷ USD vào năm 2017.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top