ClockThứ Năm, 04/01/2018 07:29

Hàn Quốc ra mắt sản phẩm kính mát thông minh dùng khi lái xe

TTH.VN - Trong thời gian tới, Innocean Worldwide - một công ty quảng cáo trực thuộc tập đoàn Hyundai Motor Group (Hàn Quốc) sẽ cho ra mắt bộ kính mát thông minh được lập trình sẵn nhằm hạn chế tối đa tình trạng các lái xe lơ là, mất tập trung khi tham gia giao thông.

Tân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"Bùng phát cúm gia cầm, Hàn Quốc nhập gần 3 triệu quả trứng từ MỹDu lịch Hàn Quốc phá kỷ lục về du khách quốc tếTưng bừng lễ hội Hanbok Jongno 2016 tại Hàn QuốcHàn Quốc: Hơn 1.000 người nhập viện do nắng nóng

Kính mát thông minh Glatus. Ảnh: The Korea Rehald

Sản phẩm mới có tên gọi “Glatus”, với bộ phận cảm biến được tích hợp và gắn vào hai mắt kính, cho phép theo dõi nhịp nháy mắt của người sử dụng. Trong trường hợp các lái xe có dấu hiệu buồn ngủ, ngay lập tức sản phẩm kính mát này sẽ rung lên để cảnh báo nguy hiểm.

Ngoài chức năng cảnh báo, đây còn là một loại kính mát tự động có khả năng kiểm soát cường độ chiếu sáng nhằm đảm bảo tầm nhìn rõ nhất cho chủ phương tiện giao thông. Điển hình là khi xe vào đường hầm, mắt kính sẽ tự động điều chỉnh sang tròng kính sáng và ngay lập tức thay đổi về màu kính tối sau khi phương tiện ra khỏi khu vực thiếu ánh sáng.  Nhờ vào chức năng này, các chủ phương tiện sẽ có thể tiết kiệm một khoản chi phí để sử dụng song song hai loại kính khác màu cho từng địa hình đi lại.

Sản phẩm này sẽ được trưng bày tại sự kiện triển lãm Consumer Electronics Show (CES) tại Las Vegas từ ngày 9-12/1 tới. Hiện công ty đã hoàn tất thủ tục xin cấp bằng sáng chế cho thiết kế, thương hiệu... và tiến đến đẩy mạnh công tác phát triển và phát hành rộng rãi sản phẩm tại thị trường nước ngoài.

Đan Lê (Lược dịch từ The Korea Rehald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top