ClockThứ Hai, 23/07/2018 17:01

Hàn Quốc sẽ bắt đầu kết nối đường sắt và đường bộ với Triều Tiên

Bộ vận tải Hàn Quốc hôm 22/7 cho hay, nước này có kế hoạch bắt đầu tiến trình kết nối lại đường sắt và đường bộ với Triều Tiên ngay trong năm 2018.

Hàn - Triều khôi phục hoàn toàn đường dây liên lạc quân sự phía tâyHàn Quốc muốn chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên, vì hòa bình vĩnh viễnCông ty truyền hình cáp Hàn Quốc dự kiến mở chi nhánh tại Triều Tiên

Trong báo cáo trình lên Quốc hội Hàn Quốc, Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng và Vận tải của nước này đã ra vạch ra kế hoạch xúc tiến dự án khôi phục các cung đường sắt bị cắt đứt trên đất Hàn Quốc. Đoạn được nối lại này là 104,6km đường sắt ở phía đông và 11,8km đường quốc lộ ở phía tây.

Phía Hàn Quốc nói chuyện với phíaTriều Tiên trên đoạn đường sắt Triều Tiên vào tháng 7/2018. Ảnh: Yonhap.

Chính quyền Hàn Quốc ước tính sẽ phải chi 2,07 tỷ USD để xây đoạn đường sắt phía đông và 459 triệu USD để xây đoạn đường bộ phía tây.

Tài liệu của Bộ vận tải Hàn Quốc cho hay, Bộ này đã có kế hoạch vạch ra phương hướng cơ bản và bắt đầu tư vấn ngân sách trong nửa sau của năm 2018.

Một quan chức của Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng và Vận tải Hàn Quốc nói rằng công việc này chỉ tiến hành trên phần đất Hàn Quốc và đây là một phần trong quá trình chuẩn bị cho hợp tác liên Triều rộng lớn hơn – điều chỉ có thể bắt đầu sau khi đã giải quyết đầy đủ các vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên được dỡ bỏ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

TIN MỚI

Return to top