ClockThứ Ba, 02/01/2018 14:40

Hàn Quốc sẽ gửi 10.000 tấn gạo hỗ trợ Việt Nam

TTH.VN - Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc vừa tuyên bố, nước này sẽ gửi 10.000 tấn gạo cho Việt Nam do những ảnh hưởng nặng nề của bão.

Việt Nam - Hàn Quốc: Từ cựu thù thành đối tác chiến lượcViệt Nam, Hàn Quốc nhất trí mở rộng hợp tác giáo dụcViệt Nam tham dự khoá huấn luyện sỹ quan LHQViệt Nam, Hàn Quốc họp bàn hợp tác kinh tế

Thu hoạch lúa ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Hồi năm ngoái, Việt Nam đã hứng chịu những thiệt hại nặng nề do cơn bão Damrey gây ra, và yêu cầu hỗ trợ từ Quỹ Dự trữ Gạo khẩn cấp ASEAN+3 (APTERR) vào tháng 11 vừa qua. Bên cạnh những ảnh hưởng đến thu hoạch lúa, cơn bão cũng cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Quỹ APTERR được hoạt động bởi Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và các thành viên của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc cho biết, tất cả lượng gạo gửi đi đã được thu hoạch vào năm 2016, các chuyến hàng sẽ được gửi càng sớm càng tốt để giúp những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất do thiên tai.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã cung cấp viện trợ gạo theo APTERR cho Myanmar và Campuchia vào đầu năm 2017.

Seoul trước đó đã cam kết hỗ trợ Việt Nam vào năm 2017. Seoul hy vọng, việc hỗ trợ gạo sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ song phương giữa hai quốc gia. Việt Nam hiện là một trong những quốc gia thương mại trọng điểm của Hàn Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top