ClockThứ Năm, 12/04/2018 21:01

Hàn Quốc tái khởi động lò phản ứng hạt nhân

TTH.VN - Cơ quan an toàn hạt nhân của Hàn Quốc hôm nay (12/4) cho biết đã thông qua việc tái khởi động lò phản ứng ở khu vực đông nam nước này, với dự kiến lò sẽ đi vào hoạt động trong những ngày tới.

Lò phản ứng Kori 4 ở Busan, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Ủy ban An ninh và An toàn Hạt nhân Hàn Quốc đã xác nhận lò phản ứng Kori 4 đạt an toàn sau một cuộc kiểm tra. Lò hạt nhân này đã ngừng hoạt động từ ngày 28/3 năm ngoái do rò rỉ chất làm mát trong một phần hàn của ống thoát nước.

Công ty Điện hạt nhân Hàn Quốc, nhà điều hành các nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc, đã tiến hành các bước để cải thiện độ an toàn của các bộ phận hàn tương tự như ở lò Kori 4 theo hướng dẫn của Ủy ban.

Lò phản ứng này nằm ở thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc Busan, cách Seoul khoảng 450 km về phía đông nam.

Theo ông Kwon Sang-bong, phát ngôn viên của nhà máy điện hạt nhân Kori, Ủy ban An ninh và An toàn Hạt nhân Hàn Quốc sẽ giám sát 11 cuộc thử nghiệm tiếp theo để nối lại hoạt động cho lò phản ứng. Nếu suôn sẻ, đơn vị này có thể khởi động vào cuối tuần này.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top