ClockThứ Tư, 23/11/2016 21:09

Hàn Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch cúm gia cầm

TTH - Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/11 cho biết đã tăng cường các hoạt động theo dõi dịch cúm gia cầm (AI) khi căn bệnh này dường như đang lan truyền nhanh chóng trên khắp cả nước.

Nhân viên y tế kiểm tra dịch cúm gia cầm ở gà. Ảnh: SCM

Bốn trường hợp cúm gia cầm đã được ghi nhận trong nước kể từ ngày 16/11, khi ổ dịch đầu tiên được phát hiện tại một trang trại gà ở Haenam, cách Seoul 423 km về phía nam.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc tuyên bố nâng mức cảnh báo từ “thận trọng” lên “báo động”, yêu cầu chính quyền các tỉnh phải vận hành các trung tâm hoạt động khẩn cấp và tăng cường các biện pháp khử trùng ở mọi khu vực nông nghiệp.

“Tốc độ lây lan của cúm gia cầm quá nhanh, có thể sẽ tấn công các khu vực phía Tây và thậm chí cả nước”, Bộ cho biết. “Chủng H5N6 đợt này có khả năng gây bệnh nhiều hơn so với loại H5N8 đã được phát hiện trong quá khứ”.

BảO NGHI (Lược dịch từ The Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top