ClockThứ Năm, 07/09/2017 06:38

Hàn Quốc tăng cường hình phạt cho tội phạm vị thành niên

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap News ngày 6/9 đưa tin, các nhà lập pháp Hàn Quốc đang đẩy mạnh việc sửa đổi luật pháp, để tăng cường hình phạt đối với các tội phạm vị thành niên, trong bối cảnh bạo lực học đường đang ngày càng tăng như hiện nay.

Bạo lực ở Pakistan giảm đáng kể trong năm 2016Mỹ: Bạo lực trong năm 2015 tăng nhưng chưa phải đỉnh điểmUNICEF kêu gọi chấm dứt bạo lực đối với trẻ emLHQ ra mắt chương trình hợp tác nhằm chấm dứt bạo lực trẻ em

Gần đây, hàng loạt vụ bạo lực học đường xảy ra trên khắp cả nước đã tạo nên làn sóng phẫn nộ cho toàn dân Hàn Quốc. Tuy nhiên, với lứa tuổi vị thành niên, hầu hết các hình thức trừng phạt đều tương đối nhẹ. Đối mặt với vấn nạn này, hàng loạt lời kêu gọi được đề ra nhằm tái thiết lập hình phạt cho các cá nhân phạm tội, với hi vọng đó sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn dân, nhất là tội phạm trong lứa tuổi thanh thiếu niên.

 Một nữ sinh trung học bị nhóm bạn đánh đập ở thành phố cảng phía nam Busan. Ảnh: Yonhap News

Cụ thể, Hiến pháp Hàn Quốc quy định, đối với các hành vi phạm tội mang tính chất cực kỳ nghiêm trọng, các tội phạm vị thành niên sẽ chỉ nhận hình thức phạt tù đến 15 năm, thay vì tử hình hoặc tù chung thân. Trong khi đó, chỉ áp dụng hình phạt quản chế, hoặc thực hiện nghĩa vụ cộng đồng cho trẻ em từ 10 đến 14 tuổi phạm tội và không áp dụng trừng phạt cho các tội phạm nhỏ tuổi hơn.

Trong bối cảnh tội ác ngày càng gia tăng như hiện nay, đại diện Đảng Dân chủ cầm quyền Lee Seok-hyun và đại diện đảng đối lập Bareun Ha Tae-kyeung tuyên bố sẽ đệ trình các dự luật riêng để tăng mức phạt, cũng như nới lỏng giới hạn áp dụng hình phạt cho loại tội phạm này.

Gần đây, bạo lực học đường đang là mối quan ngại của dân chúng Hàn Quốc, khi nhiều video clip được phát tán với nội dung bạo lực hội đồng giữa nhiều nhóm học sinh nữ, tại các khu vực như Busan và miền đông Gangneung.

Ông Park Nam-choon, thành viên Đảng Dân chủ cho hay, đã có 15.849 thanh thiếu niên bị bắt vì các hành vi phạm tội như: giết người, tội phạm tình dục và cố ý gây hỏa hoạn trong 4 năm từ 2012 đến 2016.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top