ClockThứ Hai, 14/01/2019 14:40

Hàn Quốc tăng nguồn cung sản phẩm nông nghiệp trước thềm tết Nguyên Đán

TTH.VN - Chính quyền Hàn Quốc ngày 14/1 tuyên bố sẽ nhanh chóng tăng nguồn cung sản phẩm nông nghiệp và chăn nuôi nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trước thềm Lễ tết Nguyên Đán sắp tới.

AFP: “Làng hương” Việt Nam nhuộm hồng trước thềm Tết Nguyên đánThế giới đón chào năm mới Mậu Tuất 2018Hà Nội lọt top 14 địa điểm lý tưởng nhất để đón Tết Nguyên đánChâu Á rộn ràng đón Tết Nguyên đán

Hàn Quốc tăng nguồn cung sản phẩm nông nghiệp trước thềm tết Nguyên Đán. Ảnh: Yonhap

Cụ thể, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết từ tháng 1 đến tháng 2/2019, nguồn cung hằng ngày của nhiều loại sản phẩm như táo củ cải, lê, bắp cải, hạt dẻ, táo tàu, trứng cùng ba sản phẩm chăn nuôi khác sẽ tăng lên đến 7.376 tấn, cao hơn nhiều so với mức 5.412 tấn như thời gian bình thường. Cùng với đó, Liên đoàn hợp tác xã nông nghiệp quốc gia và nhiều cơ quan liên quan khác cũng cam kết sẽ cung cấp tổng cộng 81.136 tấn sản phẩm nông nghiệp, thịt bò, thịt heo và thịt gà trong suốt khoảng thời gian kể trên.

Trong tổng số lượng sản phẩm xuất ra, thịt heo chiếm đến 39,3%, tương đương với 31.900 tấn; thịt bò chiếm 13,5%, tương đương 11.000 tấn.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ cho dịp lễ tết đang ngày càng tăng, mục tiêu chính nhằm cung cấp nguồn cung thực phẩm ổn định cho người tiêu dùng Hàn Quốc trong kỳ lễ Tết Nguyên Đán bắt đầu từ ngày 5/2 sắp tới.

Được biết, Tết Nguyên Đán là một trong những ngày lễ truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác. Tại đất nước này, Tết Nguyên Đán quan trọng như ngày lễ Chuseok (Tết trung thu đóng vai trò như lễ Tạ ơn).

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top