ClockThứ Sáu, 28/12/2018 15:48

Hàn Quốc thành lập học viện đổi mới sáng tạo, sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

TTH.VN - Tờ The Jakarta Post ngày 28/12 đưa tin, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch thành lập một học viện đổi mới sáng tạo và một loạt các chương trình đào tạo trong năm tới, nhằm đào tạo ít nhất 10.000 chuyên gia công nghệ thông tin và thúc đẩy các ngành công nghiệp tập trung vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

ASEAN: Việc làm đứng trước thách thức từ trí tuệ nhân tạoCách mạng công nghiệp lần thứ tư và cơ hội của ASEANKinh tế tri thức - Lợi thế cạnh tranh trong thời đại mớiDiễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN tập trung vào Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Shutterstock

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) Hàn Quốc cho biết, họ sẽ thành lập một học viện đổi mới sáng tạo, để đào tạo khoảng 2.500 chuyên gia phần mềm trong khoá đào tạo kéo dài 5 năm.

Chính phủ quốc gia này cũng có kế hoạch dành 180,6 tỷ won (tương đương 160,6 triệu USD) để thành lập một học viện chuyên ngành, nhằm đào tạo các kỹ sư được đào tạo chuyên sâu trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu lớn.

Ngoài ra, Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc sẽ khởi xướng một chương trình hỗ trợ nghiên cứu ở nước ngoài để cho phép các chuyên gia Hàn Quốc có bằng cấp cao tiến hành những nghiên cứu chung và được đào tạo trong các lĩnh vực tương ứng của họ tại những tổ chức có uy tín ở nước ngoài.

Các lĩnh vực được nhắm mục tiêu trọng tâm là công nghệ thông tin và truyền thông, phương tiện tương lai, máy bay không người lái, năng lượng, y học chính xác (precision medicine) và sự phát triển của các loại thuốc mới.

Bên cạnh đó, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho hay, Chính phủ cũng dành ra khoảng 209 tỷ won cho sáng kiến ​​này trong 5 năm tới.

Để có thêm các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ hỗ trợ việc thành lập các chương trình đại học chuyên ngành dành riêng cho nghiên cứu và đào tạo công nghệ trí tuệ nhân tạo. Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc đã dành khoảng 46 tỷ won cho nỗ lực này.

3 trường đại học sẽ được chọn để nhận tài trợ và vận hành các chương trình sau đại học chuyên ngành, tập trung vào trí tuệ nhân tạo.

Mỗi trường đại học sẽ nhận được 9 tỷ won trong thời gian đào tạo kéo dài 5 năm, với khả năng khoản tài trợ này sẽ được gia hạn thêm 5 năm nữa.

Trong khi đó, 140 tỷ won khác sẽ được phân bổ để cung cấp cho các sinh viên tốt nghiệp đại học cơ hội được đào tạo tại chỗ và tham gia vào các dự án liên quan đến trí tuệ nhân tạo, công nghệ đám mây, dữ liệu lớn, thực tế tăng cường và thực tế ảo.

Mục tiêu là đào tạo khoảng 7.000 chuyên gia được đào tạo chuyên sâu, những người có thể bắt đầu làm việc ngay lập tức khi họ bước chân vào các ngành công nghiệp tương ứng.

Những sáng kiến ​​đào tạo công nghệ của Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh quốc gia này đang tìm cách giải quyết sự thiếu hụt nghiêm trọng các chuyên gia được đào tạo tốt trong những lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, phát triển phần mềm và các lĩnh vực quan trọng khác đối với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Jakarta Post & The Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

TIN MỚI

Return to top