ClockThứ Ba, 16/01/2018 20:47

Hàn Quốc thành lập nhóm chính phủ hỗ trợ Triều Tiên tham dự thế vận hội mùa đông

TTH - Theo thông tin có được từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc, nước này vừa thành lập một nhóm chính phủ nhằm trực tiếp hỗ trợ các hoạt động của phái đoàn Triều Tiên trong thời gian diễn ra thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018.

Mỹ, Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào đầu tháng 12Thủ tướng tiếp Tư lệnh Cảnh sát Hàn QuốcTưng bừng Tuần lễ Nghệ thuật Hàn Quốc 2017Cố vấn an ninh Hàn Quốc đến Mỹ thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-HànTân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"

Hình ảnh hổ trắng Soohorang và gấu mặt trăng Bandabi được sử dụng trong thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018. Ảnh: Yonhap

Đội ngũ nhân viên hỗ trợ sẽ gồm khoảng 20 quan chức trực thuộc Bộ Thống nhất và văn hóa Hàn Quốc, cũng như các thành viên trong ban tổ chức thế vận hội Pyeongchang. Nhiệm vụ chính của nhóm là thu xếp việc phối hợp trong chính phủ để tạo điều kiện cho quá trình tham dự thế vận hội của phái đoàn Triều Tiên diễn ra thuận lợi, cùng lúc đáp ứng những nhu cầu thực tế và công khai giới thiệu đoàn Triều Tiên.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết thêm, “Chúng tôi sẽ cung cấp những tiện ích cần thiết trong thời gian phái đoàn Triều Tiên lưu lại Hàn Quốc theo quy định của một thỏa thuận liên Triều và những quy định cùng tập quán quốc tế phù hợp với các lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế đối với quốc gia này. Nhóm cũng sẽ nỗ lực hết sức cho sự tham dự của Triều Tiên nhằm góp phần cải thiện quan hệ hai nước và xây dựng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Vientiane Times, Yonhap & Jakatar Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top