ClockThứ Bảy, 17/08/2019 10:44

Hàn Quốc thắt chặt hoạt động nhập khẩu chất thải từ Nhật Bản

Đây là tuyên bố đưa ra hôm nay của Chính phủ Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa hai quốc gia láng giềng ở Đông Bắc Á do những tranh cãi về lịch sử và quyết định mới đây của Nhật Bản hạn chế xuất khẩu vật liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc.

Hàn Quốc loại Nhật Bản ra khỏi danh sách đối tác thương mại đáng tin cậyNhật Bản cho phép xuất đơn hàng chất quang khắc đầu tiên sang Hàn QuốcHàn-Trung-Nhật thảo luận về cuộc gặp giữa các ngoại trưởng 3 bênHàn Quốc hỗ trợ 100 mặt hàng chiến lược để ổn định nguồn cungKhách du lịch Hàn Quốc đến Nhật sụt giảm

Hàn Quốc thắt chặt hoạt động nhập khẩu chất thải từ Nhật Bản. Ảnh: AP

Theo Bộ Môi trường Hàn Quốc, nước này sẽ tăng cường kiểm tra chất phóng xạ và kim loại nặng đối với pin, lốp xe và nhựa thải của Nhật Bản và được nhập khẩu vào Hàn Quốc cho mục đích tái chế. Bộ cũng sẽ tăng số lần kiểm tra tại chỗ đối với các nhà nhập khẩu chất thải địa phương, từ một lần mỗi quý lên hơn 1 lần mỗi tháng. Trong trường hợp phát hiện kim loại nặng quá mức hoặc ô nhiễm phóng xạ, hàng nhập khẩu sẽ bị trả lại cho các nhà xuất khẩu.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã tăng cường kiểm tra nhập khẩu tro than của Nhật Bản. Theo Bộ Môi trường Hàn Quốc, quyết định phản ánh mối quan tâm của cộng đồng đối với vấn đề ô nhiễm chất thải nhập khẩu, chứ không phải nhằm vào bất kỳ quốc gia cụ thể nào. Các quan chức Hàn Quốc cũng phủ nhận suy đoán rằng biện pháp mới nhất sẽ dẫn đến lệnh cấm hoặc hạn chế nhập khẩu chất thải.

Các công ty địa phương khai thác chì từ pin thải, trong khi sử dụng lốp xe thải trong sản xuất xi măng. Chất thải nhựa được tái chế thành nhiên liệu hoặc sản phẩm hóa dầu. Năm ngoái, Hàn Quốc đã nhập khẩu 2,54 triệu tấn chất thải công nghiệp, trong đó tro than chiếm tới 1 nửa (1,27 triệu tấn), tiếp theo là pin (18,5%), lốp xe thải (9,5%) và cuối cùng là nhựa thải (6,6%).

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

TIN MỚI

Return to top