ClockChủ Nhật, 22/10/2017 14:31

Hàn Quốc thu mua gạo số lượng lớn để bình ổn giá cả thị trường

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap News dẫn lời Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc trong một phát biểu ngày 22/10 cho biết, Chính phủ nước này vừa triển khai kế hoạch thu mua 370.000 tấn gạo trong mùa vụ năm nay, với mục tiêu bình ổn giá gạo trong nước.

FAO: Hàn Quốc dự kiến trở thành nước sản xuất gạo lớn 15 thế giớiThái Lan công bố chương trình trợ cấp lúa gạo trị giá 514 triệu USDThái Lan sắp đấu thầu số lượng gạo lớn nhất trong 8 nămThái Lan thu hồi tiền thất thoát từ chương trình trợ giá gạoThời tiết khắc nghiệt ở châu Á đe dọa an ninh lương thực toàn cầu

Kế hoạch cũng được triển khai chi tiết đến các ban ngành địa phương, để thúc đẩy tiến độ thực hiện diễn ra suôn sẻ hơn.

Chính phủ Hàn Quốc thu mua gạo số lượng lớn để bình ổn giá cả thị trường. Ảnh: Yonhap News

Bên cạnh nguồn gạo thua mua để bình ổn giá cả thị trường, Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc tuyên bố sẽ mua thêm 350.000 tấn, để dự trữ cho các trường hợp khẩn cấp.

Động thái này sẽ nâng tổng số lượng gạo được dự trữ trong năm lên đến 720.000 tấn - mức dự trữ lớn nhất của chính phủ nước này sau mùa thu hoạch, cùng lúc đạt mức cao nhất hằng năm kể từ năm 2010.

“Mọi nỗ lực thu mua gạo sẽ được triển khai càng sớm càng tốt, nhằm tăng hiệu quả của việc bình ổn giá cả thị trường” , một quan chức của Bộ nông nghiệp cho hay. Theo đó, một bao gạo 80kg sẽ được bán mới mức giá trung bình vào khoảng 150.000 won (132 USD).

Thêm vào đó, số lượng gạo nhà nước đã mua sẽ không được xuất ra thị trường trừ khi xảy ra các tình huống bất ngờ như thay đổi giá và vấn đề nguồn cung.

Được biết, việc dư thừa đầu ra của sản phẩm gạo tại Hàn Quốc phần lớn là do người dân nước này bắt đầu giảm tần suất sử dụng gạo trong chế biến, thay vào đó là đa dạng hóa bữa ăn với các lựa chọn khác như lúa mì, lúa mạch, đậu và ngô.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top