ClockThứ Ba, 12/03/2019 14:24

Hàn Quốc thúc đẩy đàm phán với Triều Tiên nhằm hỗ trợ tiến trình phi hạt nhân hóa

TTH.VN - Kể từ khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra hồi tháng trước tại Việt Nam không đạt được kết quả như mong đợi, chính quyền Seoul bày tỏ tinh thần sẵn sàng hỗ trợ với vai trò trung gian, phá vỡ thế bế tắc trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên.

Hai miền Triều Tiên thúc đẩy giao lưu hợp tác văn hóaHàn Quốc đề xuất đàm phán ba bên với Mỹ và Triều TiênThêm tín hiệu tốt cho tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều TiênTổng thống Hàn Quốc: Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội đạt tiến bộ “có ý nghĩa”Tổng thống Trump tái khẳng định cam kết đối thoại với Triều Tiên

Hàn Quốc thúc đẩy đàm phán với Triều Tiên nhằm hỗ trợ tiến trình phi hạt nhân hóa. Ảnh:Yonhap 

Tờ Yonhap ngày 12/3 đưa tin, Hàn Quốc tuyên bố sẽ thúc đẩy đàm phán với Triều Tiên bao gồm tổ chức thêm nhiều hội nghị thượng đỉnh trong năm nay để tăng cường mối quan hệ liên Triều và hỗ trợ cải thiện tình hình các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ giữa Washington và Bình Nhưỡng.

“Phối hợp chặt chẽ với Mỹ, chúng tôi sẽ thúc đẩy các cuộc đàm phán liên Triều để đóng góp tạo nên cơ hội cho các cuộc gặp gỡ tiếp theo giữa Mỹ và Triều Tiên, nhờ đó tiến đến đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa...”, Bộ Thống nhất Hàn Quốc phát biểu nội dung chính sách năm 2019 cho hay.

Thêm vào đó, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ thúc đẩy “mối liên lạc chặt chẽ giữa các nhà lãnh đạo hai miền Nam, Bắc” nhằm mục tiêu thúc đẩy quan hệ hai miền Triều Tiên và thiết lập hòa bình trên bán đảo.

Tuy nhiên, lịch trình chi tiết về các cuộc hội đàm hay hội nghị thượng đỉnh vẫn chưa được thông báo.

Kể từ khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra hồi tháng trước tại Việt Nam không đạt được kết quả tốt như mong đợi, chính quyền Seoul bày tỏ tinh thần sẵn sàng hỗ trợ với vai trò trung gian, phá vỡ thế bế tắc trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp vào tháng Tư, Năm và tháng Chín năm 2018. Tại đây, hai vị nguyên thủ đồng ý sẽ giảm căng thẳng và tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Trong tuyên bố mới nhất, Seoul cam kết sẽ tìm kiếm các dự án xuyên biên giới tích cực trong nỗ lực tạo ra vòng tròn đạo đức, trong đó sẽ cải thiện mối quan hệ liên Triều và đóng góp vào tiến trình phi hạt nhân hóa.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top