ClockThứ Ba, 19/06/2018 15:49

Hàn Quốc tiếp tục tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà Sewol

TTH.VN - Vào ngày 19/6, giới chức Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai một đội cứu hộ chung để tiếp tục thâm nhập vào các khu vực khuất của phà Sewol như một nỗ lực cuối cùng để tìm kiếm thi thể của 5 nạn nhân xấu số vẫn còn mất tích do vụ tai nạn chìm phà lịch sử.

Hàn Quốc tổ chức lễ tưởng niệm 4 năm ngày chìm phà SewolHàn Quốc bắt đầu đưa phà Sewol lên đất liềnHàn Quốc tiến hành bước kiểm tra cuối cùng để đưa phà Sewol lên bờBáo chí Hàn Quốc lên án chính phủ về vụ nhầm lẫn xương động vật với nạn nhân trên phà SewolTìm thấy di hài nghi của một nạn nhân trong vụ chìm phà SewolHàn Quốc: Sẽ tìm kiếm thi thể 9 nạn nhân mất tích trên xác phà Sewol tại cảng Mokpo

Phà Sewol được trục vớt tại cảng Mokpo, Hàn Quốc. Ảnh: korea Rehald

Vào tháng 4/2014, chiếc phà xấu số Sewol chở theo hơn 400 học sinh trường Danwon trong một hành trình đi dã ngoại đã xảy ra tai nạn và bị chìm ngoài khơi vùng biển phía tây nam, gần đảo Jindo. Sau những nỗ lực tìm kiếm và trục vớt ban đầu, hiện xác tàu đã được kéo về cảng Mokpo thuộc thành phố Mokpo tỉnh Nam Jeolla.

Để hỗ trợ cho công tác tìm kiếm diễn ra thuận lợi, thân tàu đã được dựng thẳng đứng với sự trợ giúp của một bộ khung dây sắt cỡ lớn. Nhờ vậy, đội ngũ cứu hội có thể dễ dàng xâm nhập sâu vào các buồng máy và một số bộ phận khác để tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Ủy ban điều tra Sewol cho biết, việc loại bỏ các dầm hỗ trợ sẽ được tiến hành vào ngày 22/6 và công tác cứu hộ sẽ chính thức diễn ra vào ngày 25/6 tới đây. Nhiều khả năng quá trình tìm kiếm sẽ được kéo dài trong hai tháng.

Trong một tuyên bố mới nhất của ủy ban điều tra Sewol, công tác cứu hộ sẽ được tiến hành tại một buồng máy nằm bên trái mạn phà. Nếu cần thiết, đội ngũ cứu hỗ sẽ thâm nhập sâu hơn.

Ngay sau khi quá trình cứu hộ kết thúc, ủy ban cũng sẽ tiến hành thu thập ý kiến người dân về việc nên làm gì với chiếc phà. Có thể xác phà sẽ được bảo tồn để nâng cao nhận thức về an toàn cho người dân, cũng như để tưởng nhớ các nạn nhân đã thiệt mạng trong chuyến đi lịch sử.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Rehald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc: Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1

Bộ Giáo dục Hàn Quốc mới đây cho biết tổng cộng 157 trường tiểu học trên khắp cả nước sẽ không có học sinh lớp 1 nào nhập học vào tháng 3 này, do số lượng học sinh mới dự kiến sẽ thấp kỷ lục trong năm học sắp tới.

Hàn Quốc Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1
Return to top