ClockThứ Hai, 08/08/2016 19:13

Hàn Quốc: Tiêu thụ điện chạm mức cao kỷ lục do nắng nóng

TTH - Lượng điện năng tiêu thụ tại Hàn Quốc tăng mạnh vào lúc 15h00 ngày 8/8 trong bối cảnh nhiệt độ cao bất thường, đạt mức cao kỷ lục 83,7 triệu kW, vượt ngưỡng 82,9 triệu kW trước đó vào ngày 21/1 năm nay, tờ Yonhap đưa tin.

Một quan chức thuộc Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc giám sát tỷ lệ sử dụng điện của người dân ngày 8/8. Ảnh: Yonhap

Theo một quan chức thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, nhu cầu tiêu thụ điện có thể sẽ tiếp tục tăng đáng kể trong tuần này và tuần tới, do người dân trở về nhà sau chuyến du lịch hè.

Chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch tăng cường nỗ lực kiềm chế việc sử dụng quá nhiều điện nhằm tiết kiệm năng lượng. Trong đó, các cửa hàng, nhà hàng và những cơ sở thương mại khác sẽ bị cấm mở cửa ra vào khi đang sử dụng điều hòa không khí.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top