ClockThứ Năm, 28/09/2017 15:29

Hàn Quốc tổ chức buổi biểu diễn nhạc cụ truyền thống quy mô lớn

TTH - Ban tổ chức khẳng định đã lên kế hoạch về buổi biểu diễn khổng lồ này trong nỗ lực giúp đàn Gayageum nổi tiếng hơn, khi đây được Hàn Quốc coi là nhạc cụ truyền thống, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố là nước xuất xứ của loại đàn này.

Các nghệ sĩ biểu diễn trên đàn Gayageums. Ảnh: Yonhap

Các nhà tổ chức cho biết, một buổi trình diễn khổng lồ quy tụ 1.004 nghệ sĩ cùng lúc chơi đàn Gayageums (một nhạc cụ truyền thống 12 dây, có niên đại từ thế kỷ thứ 6, gần giống nhiều nhạc cụ châu Á khác, như đàn tranh của Việt Nam) sẽ được tổ chức trong một lễ hội thường niên vào cuối tuần, nhằm quảng bá nguồn gốc loại nhạc cụ truyền thống này của Hàn Quốc.

Theo Yonhap, lễ hội thường niên lần thứ 5 năm nay diễn ra từ 29-30/9 tại Uijeongbu, bắc Seoul.

Ban tổ chức khẳng định đã lên kế hoạch về buổi biểu diễn khổng lồ này trong nỗ lực giúp đàn Gayageum nổi tiếng hơn, khi đây được Hàn Quốc coi là nhạc cụ truyền thống, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố là nước xuất xứ của loại đàn này. Năm 2013, Trung Quốc tổ chức một buổi biểu diễn đàn Gayageum quy mô lớn, được ghi vào Sách kỷ lục thế giới Guinness, với sự tham dự của 854 nghệ sĩ.

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP, Yonhap & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học

TIN MỚI

Return to top