Thế giới

Hàn Quốc tổ chức diễn đàn quốc tế về quan hệ đối tác với ASEAN

ClockThứ Năm, 14/11/2019 14:41
TTH.VN - Hội đồng cố vấn của Tổng thống Hàn Quốc ngày 14/11 vừa tổ chức diễn đàn quốc tế, trong đó tập trung triển khai nỗ lực của quốc gia nhằm thúc đẩy mối quan hệ với các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

RCEP - tình hình và tương lai của hiệp địnhHy vọng đạt được thoả thuận RCEP vào cuối năm nay đang mờ dầnHàn Quốc, ASEAN nhất trí hợp tác về 5G, AIHàn Quốc kêu gọi ASEAN hợp tác tốt hơn vì hòa bìnhHàn Quốc, ASEAN hội đàm cấp bộ trưởng tăng cường hợp tác văn hóa, nghệ thuật

Mối quan hệ hợp tác Hàn Quốc – ASEAN trong bối cảnh trật tự kinh tế toàn cầu đang chứng kiến nhiều thay đổi đóng vai trò rất quan trọng. Ảnh minh họa: Vietnam+

Với chủ đề “ASEAN và Hàn Quốc: Mối quan hệ đối tác thịnh vượng”, diễn đàn được tổ chức ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh ASEAN – Hàn Quốc diễn ra tại Busan vào cuối tháng 11 tới.

“Hàn Quốc mong muốn sẽ trở thành đối tác với các quốc gia ASEAN trong một mối quan hệ hợp tác sâu rộng hơn trong nhiều lĩnh vực. Đây chính là lý do vì sao chính phủ Hàn Quốc coi chính sách Miền Nam mới là một trong những chính sách ưu tiên chính của đất nước”, Lee Jay-min, Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Kinh tế quốc gia của Tổng thống (NEAC) phát biểu trong phiên khai mạc hội nghị khẳng định.

Được biết hai năm trước, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã công bố sáng kiến ngoại giao cốt lõi, với mục tiêu tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác của Seoul với ASEAN, tức nâng mối quan hệ lên một tầm cao mới, ngang bằng với mối quan hệ giữa nước này với các cường quốc bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Nga.

Phó Chủ tịch Lee Jay-min cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác Hàn Quốc – ASEAN trong bối cảnh trật tự kinh tế toàn cầu đang chứng kiến nhiều thay đổi.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh hợp tác kinh tế giữa các quốc gia đã và đang yếu đi, cộng thêm chiến tranh thương mại đang diễn biến vô cùng phức tạp và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) gần đây đã cho thấy dấu hiệu của suy thoái toàn cầu.

Trước tình trạng này, điều cần thiết nhất là tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế. Đây là lý do cho việc thắt chặt quan hệ giữa Hàn Quốc và ASEAN.

Trong một thông tin có liên quan, diễn đàn là sự kiện được tổ chức bởi Viện Chính sách kinh tế quốc tế Hàn Quốc (KIEP). Tham gia diễn đàn là các chuyên gia nổi tiếng từ Hàn Quốc và các nước ASEAN.

Diễn đàn bao gồm 3 phiên thảo luận có chủ đề “Chuỗi giá trị toàn cầu: Triển vọng và Cơ hội cho ASEAN và Hàn Quốc”; “Chính sách đổi mới cho sự thịnh vượng của cả ASEAN và Hàn Quốc” và “Hợp tác ASEAN – Hàn Quốc trong chính sách kinh tế vĩ vô và tài chính”.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top