ClockThứ Sáu, 31/03/2017 09:46

Hàn Quốc tổ chức hội nghị an ninh mạng Á-Âu vào tuần tới

TTH - Hàn Quốc sẽ tổ chức một hội nghị toàn cầu về an ninh mạng liên quan đến các nước châu Á và châu Âu vào tuần tới, trong đó các mối đe dọa về tin tặc ở Bắc Triều Tiên được coi là một phần quan trọng trong chương trình nghị sự, tin từ Yonhap ngày 30/3.

Hội nghị  an ninh mạng Á-Âu 2017 sẽ diễn ra từ ngày 4/5 tại Hàn Quốc. Ảnh: Getty

Theo công bố từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, hội nghị an ninh mạng Á-Âu sẽ diễn ra trong 2 ngày 4/4 - 5/4 tại thủ đô Seoul, được mở đầu bằng bài phát biểu khai mạc của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ahn Chong-ghee.

Yonhap cho biết, đây sẽ là hội nghị toàn cầu đầu tiên về an ninh mạng có liên quan đến Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) do một quốc gia châu Á tổ chức, dự kiến thu hút khoảng 100 đại biểu từ các nước thành viên của OSCE - tổ chức liên chính phủ lớn nhất thế giới về an ninh của các nước châu Âu, các đối tác hợp tác của tổ chức này cũng như của Diễn đàn Khu vực ASEAN.

Theo Bộ này, hội nghị sẽ thảo luận về một loạt các vấn đề an ninh trên không gian mạng, bao gồm việc thiết lập các quy định toàn cầu về không gian mạng, cũng như các mối đe doạ tấn công mạng từ Bắc Triều Tiên.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Yonhap & Koreaherald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top