ClockThứ Hai, 14/05/2018 20:50

Hàn Quốc - Triều Tiên dự kiến tổ chức hội nghị cấp cao trong tuần này

TTH - Theo thông tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 14/5, Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên dự kiến ​​sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao trong tuần này để thảo luận về việc thực hiện các thỏa thuận đạt được trong cuộc họp lịch sử giữa 2 nước vào tháng trước.

Hàn Quốc và Triều Tiên dọn đường cho hội nghị thượng đỉnh liên TriềuHàn Quốc – Triều Tiên hội đàm cấp cao lần hai về hội nghị thượng đỉnh sắp tớiMỹ: Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tạo đà cho hội nghị Triều-Mỹ

Lãnh đạo hai nước Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc trong cuộc họp lịch sử ngày 27/4/2018. Ảnh: KUOW

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí sẽ ngăn chặn tất cả các hành vi chống lại nhau và mở một văn phòng liên lạc chung tại thành phố biên giới Kaesong của Bắc Triều Tiên. Họ cũng khẳng định sẽ nỗ lực hợp tác kinh tế trong một tuyên bố chung được ký kết trong hội nghị thượng đỉnh ngày 27/4 vừa qua.

Mặc dù vẫn còn nhiều vấn đề để thảo luận, nhưng chủ đề cần được chú ý trước mắt là nối lại các cuộc gặp mặt đoàn tụ cho các gia đình bị chia cắt do cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Cả hai bên đã xác nhận trong Tuyên bố Panmunjeom rằng sự kiện này sẽ được tổ chức vào ngày 15/8 tới.

Về sự hồi sinh của các dự án kinh tế trọng điểm, các quan chức và chuyên gia cho rằng có thể vẫn còn "quá sớm" để tiếp tục các kế hoạch liên quan đến cụm công nghiệp chung hiện đang đóng cửa ở Kaesong và các chương trình du lịch xuyên biên giới, do các biện pháp trừng phạt quốc tế áp đặt lên Bắc Triều Tiên.

Ngoài ra, các dự án viện trợ nhân đạo của Hàn Quốc ở Bắc Triều Tiên cũng là một vấn đề khác cần thảo luận, Koreaherald đưa tin.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Koreaherald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top