ClockThứ Năm, 04/04/2019 14:40

Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai mạng 5G

TTH.VN - Vào ngày mai (5/4), Hàn Quốc sẽ triển khai mạng di động 5G toàn quốc đầu tiên trên thế giới, bước nhảy vọt có thể kiểm soát một sự đổi mới với khả năng thay đổi cuộc sống thường nhật của hàng tỷ người.

5G mang lại bước tiến vượt bậc trong cuộc sống và công việcĐông Nam Á triển khai công nghệ 5G để thu hẹp khoảng cách phát triển5G mang lại cơ hội phát triển lớn cho khu vực Đông Nam Á

5G sẽ mang đến khả năng kết nối gần như tức thời, nhanh hơn gấp 20 lần so với mạng 4G. Ảnh: AFP

Hàn Quốc từ lâu đã nổi tiếng về năng lực kỹ thuật và đã ưu tiên cho việc triển khai 5G (thế hệ mạng di động thứ 5, hay hệ thống không dây thứ 5), trong bối cảnh quốc gia này đang tìm cách kích thích tăng trưởng kinh tế.

Mạng di động 5G sẽ mang đến cho điện thoại thông minh khả năng kết nối gần như tức thời, nhanh hơn gấp 20 lần so với mạng 4G hiện tại, cho phép người dùng tải phim trong chưa đầy 1 giây.

Cũng giống như cách mà mạng 3G hỗ trợ việc truy cập web di động rộng rãi; và mạng 4G giúp các ứng dụng mới hoạt động, từ phương tiện truyền thông xã hội đến Uber; 5G sẽ báo trước một cấp độ kết nối mới, nhờ vào tốc độ.

Điều này khiến 5G trở thành một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng trong tương lai, dự kiến ​​sẽ mang lại khoảng 565 tỷ USD trong lợi ích kinh tế toàn cầu đến năm 2034, theo Hệ thống Truyền thông Di động Toàn cầu có trụ sở tại thủ đô London, Anh.

Theo Hãng tin AFP, tất cả 3 nhà khai thác di động của Hàn Quốc bao gồm KT, SK Telecom và LG UPlus sẽ triển khai các dịch vụ 5G của họ trong ngày 5/4.

"Tốc độ siêu tốc của 5G có thể kết nối đồng thời 1 triệu thiết bị trong phạm vi 1 km2", nhà khai thác di động KT cho biết trong một báo cáo.

Theo dự báo của Phó Chủ tịch KT, ông Lee Pil Jae, hơn 3 triệu người dân Hàn Quốc sẽ chuyển sang sử dụng mạng 5G vào cuối năm nay.

Cả 3 nhà khai thác mạng của Hàn Quốc đều không tiết lộ họ đầu tư bao nhiêu vào 5G; tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc, ông Hong Nam Ki ước tính sẽ chỉ có ít nhất 2,6 tỷ USD được đầu tư cho 5G chỉ trong năm nay.

"Nếu mạng 5G được triển khai đầy đủ, nó sẽ cải thiện đáng kể cuộc sống của người dân", Bộ trưởng Hong Nam Ki nhận định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top