ClockThứ Hai, 19/06/2017 17:43

Hàn Quốc trở thành thành viên của Ủy ban Đa dạng Văn hoá UNESCO

TTH.VN - Bộ Văn hoá Hàn Quốc hôm nay (19/6) cho biết, nước này đã được chọn làm thành viên của Uỷ ban liên Chính phủ UNESCO về Bảo vệ và Phát huy tính đa dạng Văn hoá, theo tin từ Yonhap.

Trụ sở UNESCO. Ảnh: Wikimedia

Cuộc bỏ phiếu bầu chọn đã diễn ra trong kỳ họp thứ 6 của Hội nghị các bên tham gia Công ước năm 2005 về Bảo vệ và Phát huy tính Đa dạng của Văn hoá, được tổ chức hồi tuần trước tại trụ sở của UNESCO ở thủ đô Paris, Pháp.

Kể từ khi bắt đầu có hiệu lực vào ngày 18/3/2007, Công ước UNESCO đã được 145 quốc gia thành viên của cơ quan LHQ này phê chuẩn. Uỷ ban liên Chính phủ - chịu trách nhiệm thúc đẩy các mục tiêu của Công ước, đồng thời khuyến khích và giám sát việc thực hiện, bao gồm 24 nước thành viên của 6 nhóm lục địa trên thế giới.

Hàn Quốc đã tham gia vào công ước năm 2007 và đưa ra một luật bảo vệ và quảng bá sự đa dạng văn hoá trong năm 2014. Nước này sẽ hoạt động như một thành viên trong nhóm châu Á -Thái Bình Dương của ủy ban trong 4 năm tới, từ nay cho đến tháng 6/2021. Hai quốc gia thành viên khác của khu vực này là Trung Quốc và Indonesia.

                       Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Return to top