ClockThứ Tư, 09/05/2018 12:56

Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản tăng cường hợp tác về quan hệ kinh doanh ba bên

TTH.VN - Trong một cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh ba bên Nhật Bản – Hàn Quốc – Trung Quốc, lãnh đạo ba nước đã thống nhất ký kết hiệp định thương mại tư do ba bên để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế lẫn nhau.

Thành lập trung tâm hỗ trợ FTA Hàn Quốc - ASEAN tại JakartaTrung Quốc: 1 trường hợp tử vong do virus H7N9 ở tỉnh Hồ BắcNew Zealand cân nhắc hạn chế máy tính xách tay trên các chuyến bay từ Trung ĐôngHàn Quốc ra mắt sản phẩm kính mát thông minh dùng khi lái xeHàn - Trung tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa căng thẳng THAAD

Trụ sở phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) cho biết, trong một tuyên bố chung được thông qua ở Nhật Bản, các nhóm hành lang kinh tế đại diện cho ba nước đã đồng ý làm việc cùng nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xây dựng một hiệp định thương mại tự do và thiết lập quan hệ đối tác kinh tế toàn diện ba bên Nhật – Hàn – Trung.

Tại cuộc họp với Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản (Keidanran) Sadayuki Sakakibara và Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc (CCPIT) Giang Zengwei, Chủ tịch KCCI Park Yong-maan khẳng định ba nước cần xúc tiến các hoạt động hợp tác kinh doanh trên bán đảo Triều Tiên. Cụ thể, các doanh nghiệp Hàn Quốc như tập đoàn Huyndai Group chuyên vận hành các tuyến du lịch cảnh quan đến một ngọn núi tuyệt đẹp ở Triều Tiên đã và đang tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ du lịch kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Liên Triều diễn ra hồi tháng trước.

Thêm vào đó, chủ tịch KCCI cũng kêu gọi ba nhóm kinh doanh đưa ra ý kiến và thảo luận các vấn đề kinh tế chung trong nhiều lĩnh vực khác bao gồm: năng lượng, cơ sở hạ tầng và công nghệ cao cấp vì lợi ích của tất cả các bên liên quan.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai những nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 225/TB-VPCP ngày 15/6/2023 thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về những nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong tình hình hiện nay.

Triển khai những nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

TIN MỚI

Return to top