ClockThứ Hai, 19/11/2018 10:23

Hàn Quốc và Mỹ sắp khởi động nhóm tham vấn về Triều Tiên

Yonhap đưa tin ngày 18/11 cho biết nước này và Mỹ dự kiến trong tuần này sẽ khởi động nhóm tham vấn mới giúp phối hợp các nỗ lực song phương về phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Đặc phái viên Mỹ thăm Hàn Quốc thảo luận về vấn đề Triều TiênNgoại trưởng Mỹ thăm Triều TiênTổng thống Donald Trump sẽ gặp Lãnh đạo Kim Jong-un cuối năm nayThượng đỉnh liên Triều: Khi Moon Jae-in kẹt giữa Mỹ và Triều Tiên

 
Đại diện của Hàn Quốc phụ trách các vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên Lee Do-hoon. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo nguồn tin này, Seoul và Washington đã đồng ý trên nguyên tắc tổ chức cuộc họp đầu tiên của "nhóm làm việc" song phương trong chuyến thăm Mỹ sắp tới của ông Lee Do-hoon, đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc.

Ông Lee sẽ ở Washington từ ngày 19-21/11 và sẽ cùng các quan chức từ Bộ Thống nhất và Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tham gia nhóm làm việc song phương nói trên.

Bên phía Mỹ, Đặc phái viên về Triều Tiên Stephen Biegun sẽ đại diện cho phái đoàn nước này tham gia nhóm làm việc chung.

Nhóm tham vấn mới dự kiến thảo luận về công tác chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol.

Nhóm làm việc cũng dự kiến xem xét các chương trình trao đổi liên Triều, trong đó có cuộc khảo sát chung được đề xuất về các tuyến đường sắt xuyên biên giới.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top