ClockThứ Hai, 30/05/2016 05:47

Hàn Quốc và Uganda ký kết các thỏa thuận hợp tác quan trọng

TTH.VN - Hàn Quốc và Uganda ngày hôm qua (29/5) đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác nhằm chuyển giao công nghệ, trong bối cảnh Uganda đang cố gắng thực hiện một chương trình công nghiệp đầy tham vọng.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (trái) và Tổng thống Uganda Yoweri Museveni. Ảnh: AP

Những biên bản ghi nhớ này thuộc các lĩnh vực như y tế và giáo dục được lãnh đạo hai nước ký kết tại Uganda, nơi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và phái đoàn của mình có chuyến thăm chính thức. Tuy nhiên, chi tiết của các thỏa thuận vẫn chưa được công bố.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng thống Uganda Yoweri Museveni nói rằng: "Hàn Quốc và Uganda có một tiềm năng to lớn trong hợp tác song phương, vì lợi ích chung của cả hai nước". 

Uganda là nơi dừng chân thứ hai trong chuyến thăm châu Phi của Tổng thống Park Geun-hye, chuyến thăm nhằm tập trung vào hợp tác thương mại và kinh doanh.

Trong một bài phát biểu trước đó hôm 27/5 ở Ethiopia, bà Park Geun-hye kêu gọi các nhà lãnh đạo châu Phi hỗ trợ nỗ lực quốc tế nhằm phi hạt nhân hóa ở Triều Tiên. Đáng chú ý, Uganda có quan hệ ngoại giao tốt đẹp với Bình Nhưỡng.

Cũng trong ngày 29/5, Tổng thống Uganda Yoweri Museveni khẳng định, ông ủng hộ sự hòa bình thống nhất trên bán đảo Triều Tiên.

Được biết, điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến thăm châu Phi của Tổng thống Hàn Quốc là Kenya.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Return to top