ClockChủ Nhật, 16/04/2017 14:43

Hàn Quốc xây dựng đường phố “Văn hoá truyền thống thế giới” ở Seoul

TTH.VN - Tin từ Asiaone cho biết, thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ biến một con đường trước Trung tâm Thương mại nổi tiếng Dongdaemun Design Plaza thành một địa điểm "Văn hoá truyền thống thế giới" vào chủ nhật tuần thứ ba của mỗi tháng.

Một lễ hội văn hoá ở Hàn Quốc. Ảnh: Koreaherald

Được gọi là "Đi bộ giữa Hallyu: Lễ hội văn hoá Hàn Quốc", các hội chợ văn hóa khác nhau sẽ được tổ chức trên con đường dài 310 mét từ hôm nay (16/4) - ngày chủ nhật thứ ba của tháng 4. Cảnh sát Seoul sẽ cấm xe cộ lưu thông trên đường phố trải dài từ ngã tư trước Trung tâm Thương mại Dongdaemun Design Plaza tới tháp Doosan từ khoảng 9 giờ sáng đến 6 giờ tối.

Một con đường trước Trung tâm Thương mại Dongdaemun Design Plaza được chọn làm nơi tổ chức lễ hội. Ảnh: Koreaherald 

Các sự kiện đặc biệt này sẽ kéo dài đến tháng 10, trừ tháng 7 và tháng 8 khi thời tiết được dự báo sẽ quá nóng đối với các sự kiện ngoài trời.

Lễ hội tháng 4 này sẽ trưng bày nét đặc trưng của các nền văn hóa đến từ các nước Đông Bắc Á. Sân khấu chính sẽ tổ chức biểu diễn tai chi (Thái Cực Quyền) và karate, các môn võ truyền thống của Trung Quốc và Nhật Bản. Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng lều Yurt - một dạng nhà ở dựng bằng khung gỗ bảo phủ bởi vải bạt của các tộc người du mục, dạng kiến trúc đặc trưng của văn hóa Mông Cổ, hay thưởng thức các món trà Trung Quốc và thử các trang phục truyền thống như kimono, yukata của Nhật Bản, xường xám của Trung Quốc...

Theo kế hoạch, trong những tháng tiếp theo, lễ hội sẽ trưng bày các nền văn hoá của Châu Phi, Châu Mỹ La Tinh, Đông Nam Á và Tây Âu.

Sân khấu chính sẽ trình diễn các chương trình võ thuật...

Và du khách có thể thử các trang phục truyền thống như Kimono... Ảnh: Chính quyền thành phố Seoul

Tố Quyên (Lược dịch từ Koreaherald & Asiaone)

                                                                                                                                  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top