ClockThứ Tư, 17/05/2017 14:25

Hàn Quốc xem xét mở lại kênh liên lạc với Triều Tiên

TTH.VN - Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày hôm nay (17/5) cho hay, các đường dây liên lạc với Triều Tiên nên được nối lại, bởi tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang tìm kiếm chính sách 2 hướng vừa trừng phạt vừa đối thoại với Bình Nhưỡng.

Quyền Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi nhanh chóng triển khai THAADTổng thống Hàn Quốc cam kết phi hạt nhân hóa Triều TiênHàn - Trung nhất trí cải thiện quan hệ, phi hạt nhân hoá Triều Tiên

Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: AFP

Phát biểu trong một cuộc họp báo thường kỳ, ông Lee Duk-haeng, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói rằng: "Quan điểm cơ bản nhất của chúng tôi là các đường dây liên lạc giữa Hàn Quốc và Triều Tiên nên được mở ra. Bộ Thống nhất đã xem xét các phương án trong nội bộ nhưng chưa đưa ra quyết định gì”.

Theo ông Lee, chính quyền Seoul đi đến văn phòng liên lạc Panmunjom ở khu vực biên giới giữa 2 miền Triều Tiên mỗi ngày và cũng hàng ngày tiến hành kiểm tra những phản ứng từ phía Bình Nhưỡng.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết thêm, các kênh liên lạc giữa 2 miền đã bị Bình Nhưỡng cắt đứt sau tháng 2/2016, khi các lệnh trừng phạt liên quan đến vụ thử hạt nhân của Triều Tiên được đưa ra và quyết định của nước này trong việc ngừng hoạt động một khu công nghiệp chung.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top