ClockChủ Nhật, 22/01/2017 09:30

Hàn Quốc xét hỏi các nhân vật liên quan đến danh sách đen

Tòa án quận trung tâm Seoul đã ban hành lệnh bắt giữ bà Cho Yoon-sun - Bộ trưởng văn hóa Hàn Quốc đương nhiệm.

​Quốc hội Hàn Quốc điều trần phiên cuối vụ bê bối của bà ParkTổng thống Hàn Quốc bác bỏ mọi cáo buộcTuần căng não của Tổng thống Hàn Quốc

Các công tố viên đặc biệt Hàn Quốc phụ trách điều tra vụ bê bối chính trị liên quan đến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ thẩm vấn hai trợ lý chính của tổng thống về vai trò của họ trong việc tạo danh sách đen các nhân vật trong ngành văn hóa nghệ thuật không được nhận sự hỗ trợ của chính phủ.

Nhóm điều tra cho biết đang có kế hoạch xét hỏi bà Cho Yoon-sun và ông Kim Ki Choon về việc liệu tổng thống Park Geun-hye có yêu cầu họ lập ra danh sách này hay không. Theo người phát ngôn của văn phòng công tố viên đặc biệt, Li Kiu Chun, việc tạo ra danh sách đen này đã vi phạm nghiêm trọng quyền tự do cá nhân của người dân. Trong khi đó, luật sư của bà Park Geun-hye đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc này.

han quoc xet hoi cac nhan vat lien quan den danh sach den hinh 1
Tòa án quận trung tâm Seoul đã ban hành lệnh bắt giữ bà Cho Yoon-sun - Bộ trưởng văn hóa Hàn Quốc đương nhiệm. Ảnh: AFP.
 

Trước đó cùng ngày, Tòa án quận trung tâm Seoul đã ban hành lệnh bắt giữ bà Cho Yoon-sun - Bộ trưởng văn hóa Hàn Quốc đương nhiệm vì tội lạm dụng chức quyền và khai man, cùng với ông Kim Ki Choon - cựu Chánh văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc, người được cho là chủ mưu lập danh sách đen nêu trên. Tòa án cho biết, tội danh của họ đã được chứng minh rõ ràng và hiện có nhiều lo ngại rằng họ có thể tiêu hủy các chứng cứ.

Danh sách đen nêu trên bao gồm gần 10 nghìn người có lập trường phản đối chính phủ để ngăn họ nhận được sự hỗ trợ của nhà nước. Trong số này có nhà văn Han Kang – từng dành giải thưởng văn học quốc tế Man Booker năm 2016 và đạo diễn Park Chan-wook từng giành giải thưởng Liên hoan phim Cannes năm 2004./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top