ClockThứ Hai, 06/02/2017 14:41

Hàn Quốc: Xuất hiện bệnh lở mồm long móng tại trang trại bò sữa

TTH.VN - Hàn Quốc vừa xác nhận một trường hợp lở mồm long móng tại một trang trại bò sữa, ổ dịch đầu tiên của nước này trong vòng chưa đầy một năm, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố ngày hôm nay (6/2).

Hàn Quốc: Gia tăng mối lo ngại lây nhiễm bệnh cúm gia cầm ở ngườiHàn Quốc ban hành cảnh báo cao nhất về dịch cúm gia cầmHàn Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch cúm gia cầm

Bò tại trang trại bò sữa ở quận Boeun, khoảng 170km về phía đông nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: CNA

Theo tuyên bố nói trên, dịch bệnh được phát hiện tại một trang trại bò sữa ở quận Boeun, khoảng 170 km về phía đông nam thủ đô Seoul. Tất cả 195 con bò được nuôi trong trang trại này đã bị tiêu hủy để kiểm soát dịch bệnh.

Dịch bệnh bùng phát ở nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, nơi đã phải vật lộn với một đợt cúm gia cầm độc lực cao lan rộng trên phạm vi toàn quốc kể từ tháng 11 năm ngoái, khiến gần 33 triệu gia cầm bị tiêu hủy và cảnh báo cúm gia cầm của nước này lần đầu tiên được nâng lên mức cao nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên bệnh lở mồm long móng được phát hiện ở Hàn Quốc. Hồi tháng 3 năm ngoái, một trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận tại một trang trại heo ở tỉnh Nam Chungcheong.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc đã nhanh chóng tăng cường các biện pháp kiểm dịch, bao gồm một lệnh cấm di chuyển đối với các trang trại trong vòng bán kính 3km xung quanh khu vực phát hiện dịch bệnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top