ClockThứ Bảy, 03/02/2018 08:09

Hàn, Trung tăng cường hợp tác du lịch, kinh tế

TTH.VN - Các nhà hoạch định chính sách kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc và Trung Quốc vừa nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế và du lịch song phương, Bộ Tài chính Hàn Quốc ngày 2/2 cho biết.

Lượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc giảm 23,5%Hàn-Trung-Nhật cam kết hợp tác tổ chức thành công Olympic PyeongChang 2018Nhật-Trung-Hàn tăng cường hợp tác chống ô nhiễm không khí

Cuộc họp của các nhà hoạch định chính sách kinh tế hàng đầu Hàn Quốc và Trung Quốc. Ảnh: Yonhap

Thỏa thuận này được đưa ra sau các cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon và ông He Lifeng, Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc, diễn ra trước đó trong ngày 2/2.

Ông Kim cho hay, ông đã nêu vấn đề về những khó khăn của các công ty Hàn Quốc đang kinh doanh ở Trung Quốc.

Theo thỏa thuận này, hai quốc gia sẽ thiết lập một cơ quan tư vấn để thúc đẩy du lịch, đồng thời thiết lập một khu thương mại tự do thí điểm ở các tỉnh phía đông bắc Trung Quốc.

Ngoài ra, để mở rộng trao đổi trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, hai Chính phủ sẽ tổ chức một cuộc họp chung, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top