ClockThứ Bảy, 07/09/2019 15:14

Hãng Boeing đình chỉ việc thử nghiệm máy bay đường dài 777X

TTH.VN - Boeing đã đình chỉ hoạt động thử nghiệm máy bay đường dài mới 777X của mình. Đây được xem là một thất bại khi hãng đang vật lộn để lấy lại danh tiếng từ sau cuộc khủng hoảng xung quanh chiếc Boeing 737 MAX.

Tổn thất nặng nề, Boeing có thể phải ngưng sản xuất MAX 373Boeing bồi thường 50 triệu USD trực tiếp cho gia đình nạn nhân vụ 737 MAXHãng hàng không Saudi hủy đơn hàng Boeing 737, chuyển sang máy bay của AirbusBoeing nhận được đơn đặt hàng lớn sau cuộc khủng hoảng máy bay 737 MAXKhủng hoảng về doanh số của Boeing vẫn chưa chấm dứtCác hãng hàng không Mỹ kéo dài lệnh ngừng bay với Boeing 737 MAX

Boeing 777X có trang bị hệ thống nâng thủy lực giúp nó có thể nâng và gập đầu cánh một cách dễ dàng. Ảnh: The Wall Street Journal

Những thử nghiệm được coi là “thử tải cuối cùng” trong quy trình chứng nhận máy bay, được giám sát bởi các thanh tra viên của Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA). “Khả năng chịu tải và ứng suất (sức căng) đã vượt quá tải trọng hoạt động bình thường”, người phát ngôn của Boeing cho biết.

“Trong quá trình thử tải cuối cùng trên máy bay tĩnh 777X, nhóm thanh tra viên đã phát hiện sự cố và yêu cầu tạm dừng thử nghiệm”, người phát ngôn nói.

“Các điều kiện thử nghiệm vượt xa mọi tải trọng dự kiến trong ngành hàng không thương mại. Sự việc đang được xem xét và nhóm thanh tra đang tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này”.

Một sự cố khác được tiết lộ là một cánh cửa máy bay đã văng ra trong quá trình thử nghiệm và đây được xem là sự cố hi hữu trong những cuộc thử tải cuối cùng.

Việc đình chỉ thử nghiệm diễn ra khi Boeing đang trong quá trình hoàn tất các điều chỉnh theo yêu cầu của các cơ quan quản lý để dỡ bỏ lệnh cấm bay đối với loại máy bay Boeing 737 MAX sau hai vụ tai nạn khiến 346 người chết.

Đây cũng là một đòn giáng mới đánh vào dòng 777X, vốn được dự kiến cất cánh vào mùa hè này. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt này đã bị Boeing hoãn lại trước đó cho đến đầu năm 2020 do sự cố với động cơ General Electric của hãng.

Với sức chứa 400 đến 425 hành khách, máy bay này được xem là dòng sản phẩm cạnh tranh với máy bay A350 của Airbus và đã được tám hãng hàng không đặt hàng, trong đó có cả Emirates.

Anh Tuấn (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

FIFA Days & thử nghiệm đáng lo

FIFA Days có thể hiểu là Lịch thi đấu quốc tế của FIFA. Đây là một thỏa thuận giữa FIFA và 6 liên đoàn bóng đá châu lục, Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) về những ngày có thể sử dụng cho các trận đấu chính thức và giao hữu quốc tế môn bóng đá nam. Trong thời gian FIFA Days, các câu lạc bộ có trách nhiệm giải phóng các cầu thủ để họ đến tập trung thi đấu cùng đội tuyển quốc gia.

FIFA Days  thử nghiệm đáng lo

TIN MỚI

Return to top