ClockThứ Ba, 09/07/2019 20:05

Hãng hàng không Saudi hủy đơn hàng Boeing 737, chuyển sang máy bay của Airbus

TTH - Trong lúc đang nỗ lực khôi phục danh tiếng sau 2 vụ tai nạn chết người của chiếc MAX 737, Boeing lại bị giáng một đòn mạnh khi một hãng hàng không của Saudi hủy đơn đặt hàng 5,9 tỷ USD.

Boeing nhận được đơn đặt hàng lớn sau cuộc khủng hoảng máy bay 737 MAXCác hãng hàng không Mỹ kéo dài lệnh ngừng bay với Boeing 737 MAX

Máy bay Boeing 737 MAX đang được lắp ráp tại Renton, Washington, Hoa Kỳ. Nguồn: AP

Flyadeal, một chi nhánh của Tập đoàn Hàng không Saudi Arabian đã đặt hàng 30 máy bay phản lực A320neo từ Airbus và xem xét thêm các chiếc khác, biến toàn bộ phi đội bay của họ sẽ bao gồm các máy bay Airbus.

Đây là một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Boeing, khi hãng này chưa từng thấy khách hàng nào chuyển đơn đặt hàng sang Airbus ồ ạt như vậy.

Một vài hãng hàng không khác cũng đe dọa hủy đơn đặt hàng Max 737 từ sau các vụ tai nạn ngoài khơi Indonesia và ở Ethiopia làm 346 người thiệt mạng.

Anh Tuấn

(Tổng hợp từ AP, Nikkei Asian Review và Daily Mail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel

Bạn đang tìm kiếm cách săn vé máy bay Vietravel giá rẻ cho kỳ nghỉ Tết sắp tới? Hãy cùng Traveloka và Vietravel khám phá những bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết! Với những mẹo này, bạn sẽ có thể tiết kiệm được một khoản kha khá cho chuyến du lịch Tết của mình. Hãy cùng tìm hiểu và bắt đầu lập kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết đáng nhớ của bạn ngay hôm nay!

Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel

TIN MỚI

Return to top