ClockThứ Bảy, 10/08/2019 15:11

Hãng Honda vướng scandal mua dữ liệu người tìm việc từ công ty Recruit

TTH.VN - Hãng Honda Motor đã mua lại dữ liệu về người tìm kiếm việc làm do Công ty tuyển dụng Recruit Career của Nhật Bản thu thập mà không hề nhận được sự đồng ý hoàn toàn của người dùng.

Honda sẽ đóng cửa nhà máy ở Anh vào năm 2022Công ty Mỹ bị đánh cắp dữ liệu hơn 100 triệu khách hàngKhách du lịch Hàn Quốc đến Nhật sụt giảmNhật Bản: Một nửa lãnh đạo thu nhập cao đang làm việc cho SoftBankCông nghệ giúp việc tìm kiếm cứu nạn ở vùng hẻo lánh dễ dàng hơnIMF: Fintech có khả năng gây gián đoạn hệ thống tài chínhNhật Bản đề xuất khuôn khổ pháp lý lưu thông tự do dữ liệu tại G20

Công ty Recruit cung cấp các thông tin cá nhân của những người đang tìm kiếm việc làm cho 38 công ty của Nhật. Nguồn: Asian Nikkei Review

Hãng sản xuất ô tô Honda là công ty đầu tiên được công khai danh tính trong số 38 công ty mua dữ liệu từ trang tìm kiếm việc làm Rikunabi. Phía hãng Honda khẳng định họ không sử dụng thông tin này để đưa ra các quyết định tuyển dụng và cũng không vi phạm luật pháp Nhật Bản về việc sử dụng thông tin cá nhân. “Dữ liệu chỉ được chúng tôi sử dụng để nắm tình hình các sinh viên tham gia hội chợ việc làm”, đại diện công ty cho biết.

Đại diện công ty cũng cho hay Honda đang xem xét các hành động tiếp theo, bao gồm cả việc giải thích tình hình cho những người tìm việc có dữ liệu cá nhân được mua, nhưng không nêu rõ có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng.

Công try Recuit thu được lợi nhuận từ quảng cáo và phí thành viên khi cung cấp các dịch vụ kết nối các cá nhân với doanh nghiệp. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao hiệu quả dịch vụ này là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của công ty.

Trang dịch vụ dữ liệu Rikunabi liên quan đến vụ bê bối là một phần của sáng kiến này. Trang web đã theo dõi các thông tin như lịch sử duyệt web của các công ty tuyển dụng tiềm năng của người dùng cá nhân và phân tích thông tin này để tính toán khả năng từ chối các đề nghị việc làm của họ.

“Vẫn còn nhiều tồn tại trong hoạt động quản lý nguồn nhân lực của các công ty. Chúng tôi muốn tận dụng công nghệ để giải quyết điều này”, Chủ tịch công ty ông Masumi Minegishi nói.

Nhưng sau khi Recruit bị phát hiện bàn giao thông tin quan trọng như vậy cho khách hàng bên ngoài mà không thông báo cho người dùng, công ty đã ngừng hoạt động dịch vụ dữ liệu. Công ty vẫn chưa làm rõ liệu họ đã bán thông tin tìm kiếm việc làm của bao nhiêu người.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Asian Nikkei Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bùng cháy cùng Đại nhạc hội Uni Tour

Đêm 23/12, tại Học viện Âm nhạc đã diễn ra chương trình Đại nhạc hội Uni Tour do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Bùng cháy cùng Đại nhạc hội Uni Tour

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top