ClockThứ Bảy, 09/12/2017 07:01

Hàng không Mỹ hủy hàng trăm chuyến bay do bão tuyết

TTH.VN - Một cơn bão tuyết đầu mùa đông hiếm gặp bất ngờ tấn công phía đông nam Mỹ, buộc hãng hàng không Delta Air Lines phải hủy hàng trăm chuyến bay trong ngày 8/12, chỉ 2 tuần trước dịp Giáng sinh.

New Zealand: Bão lớn gây mất điện, làm gián đoạn nhiều chuyến bayBão tuyết mạnh tấn công khu vực đông bắc MỹTuyết rơi dày đặc, Nhật Bản huỷ bỏ hơn 60 chuyến bay

Hành khách hàng không sẽ gặp khó khăn về di chuyển sau khi Delta Air Lines hủy 375 chuyến bay. Ảnh: AFP

Động thái này có thể dẫn đến hiệu ứng domino, kể từ khi cơn bão đổ bộ vào trung tâm lớn nhất của Delta ở Atlanta.

Hãng này cho biết đã huỷ bỏ 375 chuyến bay vào giữa trưa và khuyến khích hành khách thay đổi kế hoạch di chuyển mà không phải trả khoản phí thay đổi nếu họ đặt các chuyến bay qua Atlanta vào cuối tuần.

Trong một động thái liên quan, các nhà dự báo đã đưa ra một cảnh báo thời tiết mùa đông hiếm hoi cho khu vực phía nam Mỹ, với tuyết rơi ở những nơi hiếm khi có tuyết.

Hãng hàng không Delta Air Lines cũng cảnh báo rằng, hãng có thể "bổ sung lệnh hủy hoặc trì hoãn các chuyến bay nếu cần thiết", tùy thuộc vào diễn biến của cơn bão.

Khách hàng sẽ được yêu cầu hoàn lại tiền cho các chuyến bay bị hủy.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc: Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

Ngày 6/11, thời tiết lạnh và bão tuyết bất thường tấn công vùng đông bắc Trung Quốc đã buộc hàng trăm chuyến bay phải hoãn lại hoặc huỷ bỏ, trong khi nhiều trường học cũng phải đóng cửa. Một số thành phố trong khu vực đã nâng mức độ cảnh báo về thời tiết và khuyến nghị người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Trung Quốc Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường
Số người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ tăng mạnh

Ngày 26/12, giới chức Mỹ cho biết số người thiệt mạng do bão tuyết tại hạt Erie, nơi có thành phố Buffalo, của bang New York đã tăng lên 25 người, nâng tổng số người thiệt mạng trên cả nước lên 47 người.

Số người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ tăng mạnh
Mùa đông cực đoan bủa vây nhiều nước

Cơn bão được dự báo sẽ trở thành "bom lốc xoáy" mang theo tuyết mù mịt từ vùng đồng bằng phía Bắc và Great Lakes đến thung lũng thượng Mississippi và Tây New York.

Mùa đông cực đoan bủa vây nhiều nước

TIN MỚI

Return to top