ClockThứ Bảy, 21/05/2016 05:53

Hàng ngàn người tham gia lễ rước Phật

TTH.VN - Chiều 20/5, tiếp nối các hoạt động trong tuần lễ Phật đản Phật lịch 2560, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cử hành lễ tắm Phật và rước Phật từ chùa Diệu Đế lên chùa Từ Đàm với sự tham dự thành kính của hàng ngàn tăng, ni, phật tử và du khách thập phương.
Bắt đầu nghi lễ rước Phật

Đúng 17h30, nghi lễ tắm Phật tiến hành trong không khí trang nghiêm. Đây không chỉ là một nghi thức truyền thống đơn thuần mà còn là một pháp môn tu tập của chư tăng, ni, phật tử hướng tâm niệm thành kính lên Đức Phật.

Rưới những dòng nước tinh khiết lên tượng Phật là thể hiện sự thăng hoa tâm thức để hướng đến một nếp sống hướng thiện cho muôn người. Sau 3 hồi chuông bát nhã, đoàn rước khởi hành từ chùa Diệu Đế cùng kiệu cung nghinh kim thân Phật tổ. 104 chiếc xe được trang trí lộng lẫy tuần tự diễu hành qua cầu Gia Hội, chợ Đông Ba, cầu Trường Tiền và các nẻo đường chính đến chùa Từ Đàm. 

Rước Phật ra xe hoa

Hòa Thượng Thích Huệ Ấn, thành viên Hội đồng Chứng minh TƯ Giáo hội, Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cho biết, thông qua nghi lễ, giáo hội cầu nguyện cho quốc thái, dân an, thế giới hòa bình, đạo pháp trường tồn và chúng sinh an lạc.  

Hương Lan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top