ClockChủ Nhật, 29/05/2016 09:32

Hàng ngàn người từ 160 nước đi bộ vì hoà bình tại Seoul

Ngày 28/5, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, khoảng 5.000 người đến từ 160 quốc gia đã tham gia cuộc đi bộ nhằm kêu gọi hoà bình cho Bán đảo Triều Tiên, khu vực và trên toàn thế giới.

Khoảng 5.000 người từ 160 quốc gia hoà mình trong màn nhảy flashmod trước quảng trường Toà thị chính Seoul trước tham gia chương trình đi bộ vì hoà bình. Ảnh: Vietnam+

Đây là hoạt động chính thức đầu tiên trong chuỗi các sự kiện được tổ chức từ ngày 28/5 đến 1/6 tại Hàn Quốc nhân Hội nghị toàn cầu lần thứ 107 của Rotary International - một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận được thành lập ở Mỹ năm 1905 nhằm khuyến khích sự phục vụ cộng đồng, bảo vệ hoà bình thế giới và thu hút khoảng 1,2 triệu hội viên.

Tham dự chương trình lần này có Giám đốc điều hành tổ chức Rotary International Ravindran, Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon, đại sứ các nước tại Hàn Quốc, cùng khoảng 5.000 tình nguyện viên trong trang phục truyền thống của mình tiến hành đi bộ trên đoạn đường từ Toà thị chính Seoul đến quảng trường Gwanghwamun, trung tâm của thủ đô Seoul.

Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tham gia các hoạt động bên lề như thăm quan triển lãm ảnh về lịch sử phong trào tình nguyện Rotary và nhảy flashmob quy mô lớn nhằm cổ vũ cho tinh thần hoà binh và chia sẻ trên toàn thế giới.

Theo Cơ quan Du lịch Hàn Quốc, đây là lần thứ hai Hàn Quốc đăng cai tổ chức hội nghị thường niên toàn cầu Rotary International, sau lần đầu tiên vào năm 1989, nhằm kêu gọi hoà bình, cổ vũ cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đồng thời tranh thủ quảng bá cho ngành du lịch của nước này.

Chủ đề của hội nghị năm nay là “Kết nối với Hàn Quốc - Chạm đến Thế giới” (Connect with Korea - Touch the World).

Ngoài chương trình đi bộ, nhiều hoạt động quy mô lớn khác cũng sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế KINTEX tại thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi, tiếp giáp với thủ đô Seoul, như hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đảo trẻ toàn cầu...

Theo KTO, sẽ có khoảng 25.000 khách quốc tế từ 160 nước tham dự sự kiện và đây sẽ là số người nước ngoài lớn nhất từ trước tới nay đến Hàn Quốc để tham dự một sự kiện quốc tế đơn lẻ.

Ngoài ra, khoảng 25.000 tình nguyện viên và người dân Hàn Quốc cũng sẽ tham tất cả các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện.

Nước chủ nhà cũng đã chuẩn bị hơn 7.000 phòng khách sạn, 1.500 xe buýt chuyên dụng và thiết kế 25 chương trình du lịch dành riêng cho các khách quốc tế đến tham dự sự kiện này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ sử dụng hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông trong lễ hội Halloween sắp diễn ra vào cuối tháng này, là một phần trong các nỗ lực của chính quyền trong việc triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người từng dẫn đến thảm kịch Itaewon năm 2022.

Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween
Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng

Hãng tin The Business Times dẫn lời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại lễ bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai châu Á khẳng định, ngay cả khi tồn tại khó khăn song phương, đồng thời để thực hiện hóa lời hứa mà khu vực đưa ra, các nước châu Á nên tiếp tục hợp tác cùng nhau, cũng như đảm bảo sự ổn định cho xã hội nước nhà để thúc đẩy phát triển trong tương lai.

Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng
VIỆN NGHIÊN CỨU HÒA BÌNH QUỐC TẾ STOCKHOLM (SIPRI):
Xây dựng hòa bình, ngăn chặn chiến tranh giúp giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực

Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI), an ninh lương thực toàn cầu đã trở thành một vấn đề lớn, gắn liền với các cuộc xung đột kéo dài ở Ukraine, Somalia, Syria và nhiều nơi khác. Hơn bao giờ hết, cần có hành động khẩn cấp để củng cố hòa bình, củng cố nền kinh tế nông nghiệp toàn cầu và đảm bảo sản phẩm dinh dưỡng có giá thấp hơn cho mọi người dân, báo cáo mới của SIPRI nhấn mạnh.

Xây dựng hòa bình, ngăn chặn chiến tranh giúp giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực
Xây dựng biên giới hòa bình, ổn định và phát triển

Tích cực tham mưu cho chính quyền các cấp của hai bên trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng biên giới; đẩy mạnh tuyên truyền cho Nhân dân khu vực biên giới nâng cao ý thức chấp hành Hiệp định về quy chế biên giới và cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào; xây dựng biên giới hòa bình, ổn định và phát triển, là những nội dung trọng tâm trong phương hướng phối hợp thời gian tới, tại hội đàm giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh với 4 đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Sê Kông, Salavan (Lào).

Xây dựng biên giới hòa bình, ổn định và phát triển
Return to top