ClockThứ Năm, 31/05/2018 16:35

Hàng trăm công nhân Công ty CP May xuất khẩu Huế đình công đòi quyền lợi

TTH.VN - Sáng 31/5, hàng trăm công nhân Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex) đóng tại Cụm Công nghiệp Hương Sơ, TP Huế đã đồng loạt đình công để đòi quyền lợi, yêu cầu công ty giải quyết các chế độ thai sản, ốm đau và nợ bảo hiểm xã hội.

Vừa giám sát, vừa chuẩn bị hồ sơ khởi kiệnĐảm bảo quyền lợi cho học sinh khi trường giải thểNgười lao động phải ủy quyền nếu muốn khởi kiệnNợ bảo hiểm giáo viên, nhân viên... do làm ăn thua lỗ

Công nhân tụ tập tại Công nhân Công ty CP May xuất khẩu Huế để đòi quyền lợi

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, công nhân đang làm việc tại công ty cho biết, bản thân đã đi làm lại sau khi nghỉ thai sản 6 tháng nhưng công ty vẫn chưa giải quyết chế độ, ngoài ra công ty còn nợ 1,5 năm tiền đóng bảo hiểm xã hội của chị. Những ngày vừa qua, công nhân nghe tin công ty chuẩn bị bán cho chủ mới và chính thức bàn giao vào ngày 1/6 tới đây. Lo lắng cho quyền lợi bản thân, anh chị em công nhân đã kêu gọi đình công để phản đối.

Tương tự, chị Trương Thị Hồng Vân, công nhân của công ty bày tỏ bức xúc khi các chế độ đau ốm, thai sản và bảo hiểm xã hội của hàng loạt công nhân vẫn chưa được giải quyết, trong khi công ty đã chuẩn bị bán cho chủ mới. Công nhân đã nhiều lần gặp các bộ phận phụ trách để đề nghị được giải quyết các chế độ, nhưng chỉ nhận được lời hứa hẹn sẽ sớm giải quyết.

“Công ty còn vận động người lao động viết đơn tự xin thôi việc, nhiều người đang thắc mắc về vấn đề này, không rõ có ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của bản thân và liệu chúng tôi có được công ty mới nhận lại để tiếp tục làm việc hay không”, chị Vân băn khoăn.

Khi phóng viên đăng ký làm việc với lãnh đạo công ty, bộ phận bảo vệ từ chối với lý do lãnh đạo đang bận họp để giải quyết vấn đề trên.

Được biết Công ty Hudatex đang hoàn tất thủ tục và chuyển giao cho Công ty CP Đầu tư Dệt may Thiên An Phúc. Hiện lãnh đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và LĐLĐ TP. Huế cùng các bên liên quan đã có mặt tại hiện trường để giải đáp thắc mắc của NLĐ đồng thời cùng làm việc với Ban lãnh đạo công ty để tìm hướng giải quyết.

Theo thông tin ban đầu từ ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, tại buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh, TP. Huế, Công ty CP Hudatex cam kết sẽ giải quyết chế độ cho người lao động đến hết ngày 31/5. Công ty CP Đầu tư Dệt may Thiên An Phúc cũng đã xác nhận sẽ tiếp tục giữ lại các lao động đang làm việc tại Công ty CP Hudatex để bố trí công việc.

Báo Thừa Thiên Huế Online sẽ tiếp tục cập nhập tin tức về vụ việc.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung trao quà tết tại Thừa Thiên Huế

Chiều 13/1, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung cùng Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng đã đến thăm và tặng quà tết cho các đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung trao quà tết tại Thừa Thiên Huế
Khó cũng thưởng tết cho công nhân

Tình hình hiện tại và dự báo thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp (DN) đều cho biết sẽ cố gắng duy trì để có một khoản thưởng trong dịp tết ít nhất bằng mọi năm, nhằm động viên người lao động.

Khó cũng thưởng tết cho công nhân

TIN MỚI

Return to top