ClockChủ Nhật, 05/03/2017 19:22
Xung quanh việc người dân chặn xe vận chuyển rác ở Lộc Thủy (Phú Lộc):

Hàng trăm tấn rác tồn đọng

TTH - Đến chiều ngày 5/3, các xe chở rác chuyên dụng vẫn không thể vào khu xử lý. Theo thống kê của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị, hiện trên địa bàn huyện Phú Lộc còn tồn đọng trong khu dân cư khoảng 150 tấn rác.

Cam kết sẽ xử lý rác thải đúng quy trình

Chỉ tính riêng rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện Phú Lộc, mỗi ngày có khoảng 25-30 tấn được thu gom, chở về khu xử lý. 

Từ khi các xe chở rác bị người dân chặn đến nay (7 ngày), số rác tồn đọng lên đến khoảng 150 tấn, một phần còn nằm trên các xe chuyên dụng (mỗi xe khoảng 7 tấn), ở một số điểm tập kết, số còn lại nằm trong từng hộ dân chưa được thu gom. Trên tuyến Quốc lộ 1A đi qua huyện Phú Lộc, rác thải nằm dọc tuyến còn rất nhiều, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy cho biết, trong ngày 4/5, vào buổi sáng người dân Nam Phước đã cho các xe chở rác chuyên dụng vào khu xử lý. Nhưng từ trưa 4/5 đến ngày 5/3, người dân không cho các xe vào nữa. Tối 4/5, lãnh đạo xã đã đến từng hộ dân để tuyên truyền, một số hộ đã đồng ý, còn một số hộ gần nhà máy vẫn chưa thống nhất.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết, hiện nguồn rác tồn lại trong khu dân cư rất lớn, nếu còn kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Huyện đã tăng cường tuyên truyền và sẽ về tận nhà dân để vận động. Trong tuần này, sẽ tiến hành lấy mẫu nước ở các con khe từ khu xử lý ra đồng ruộng để kiểm tra, kịp thời thông báo kết qủa đến người dân.

Ông Trần Trung Khánh, Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế cho biết, những ngày qua, khu xử lý đã thực hiện đúng những cam kết với người dân. Mùi hôi của bãi rác đã giảm đi rất nhiều. Công ty rất mong người dân hiểu, nếu không kịp thời thu gom và xử lý, rác sẽ còn ảnh hưởng đến nhiều người dân khác.

Việc ứ rác sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra dịch bệnh, các bên liên quan và người dân cần sớm tìm được tiếng nói chung để đảm bảo vệ sinh.

Đức Quang - Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top