ClockThứ Tư, 17/02/2016 17:20

Hàng vàng đông khách

TTH - Ngày vía Thần Tài (10/1 Âm lịch) năm nay, các hàng vàng có uy tín trên địa bàn lượng khách tăng đột biến, thị trường vàng trang sức, vàng miếng sau Tết nhờ thế nhộn nhịp trở lại.

Lượng khách tăng gấp đôi, gấp ba

Mới hơn 8 giờ sáng ngày 17/2 (10/1 Âm lịch), tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI Chi nhánh Huế ở 161 Trần Hưng Đạo đông nghẹt khách. Đa số khách hàng là nữ giới tầm tuổi trung niên, ăn mặc khá thời trang, có người mặc áo dài của một công ty lữ hành trên địa bàn xếp hàng để mua phiếu mua vàng DOJI.

Khách hàng chờ ghi phiếu để mua vàng DOJI

Lần lượt từng người sau khi mua phiếu trở lại quầy đối diện để chọn các sản phẩm được chế tác từ vàng, trong đó, bộ sản phẩm “Kim Thần Tài” được nhiều người lựa chọn hơn cả. Trong đó, khách hàng chủ yếu chọn mua miếng vàng “Kim Thân” loại 1 chỉ, 2 chỉ hoặc 5 chỉ. Sản phẩm có in hình ông Thần Tài cũng khá hút khách hàng. Đến hơn 10 giờ sáng, nhân viên cửa hàng thông báo hết sản phẩm “Kim Thân” và Thần Tài loại 5 chỉ, các loại khác số lượng cũng khá hạn chế.

Chị Hồ Thị Ngọc Hoa ở phường Vỹ Dạ (Huế) tỏ ra tiếc nuối với sản phẩm “Kim Thân” loại 5 chỉ do Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI chế tác. Theo chị Hoa, sản phẩm này được chế tác theo năm, mỗi năm tương ứng với mỗi con giáp. Năm nay là năm Thân nên biểu tượng con khỉ gần như là chủ đạo. Nếu không mua được sản phẩm có hình con khỉ thì bộ sưu tập nhà chị sẽ khó đầy đủ. Cũng may còn sản phẩm “Kim Thân” loại 1 chỉ, 2 chỉ nên chị mua sản phẩm này, dù chưa thật ưng ý.

Tại Doanh nghiệp tư nhân Vàng bạc đá quý Duy Mong cơ sở chính ở Mai Thúc Loan (Huế), lượng khách cũng tăng đột biến so với hôm trước. Nhiều khách hàng phải gửi xe phía đối diện để mua vàng.

Vợ chồng bà Lê Thị Thu, ở Phú Thượng (Phú Vang) đến từ sớm để mua vàng trong ngày vía Thần Tài để cầu may mắn, làm ăn thuận lợi cho cả năm. Sản phẩm mà vợ chồng bà chọn mua là hai chỉ vàng loại 9999 có giá 3.250.000 đồng/chỉ. Lý do chọn vàng khâu thay vì các loại vàng có in hình con khỉ được bà Thu cho biết, vàng khâu có hình tròn, tượng trưng cho sự vuông tròn, mọi việc trôi chảy, hanh thông trong năm Bính Thân.

Một số hàng vàng tại chợ Đông Ba, như Rồng Vàng, Duy Mong cơ sở 2, 3, Hoàng Đức… cũng khá đông khách, trong đó, lượng khách tại tiệm vàng Rồng Vàng đông gấp đôi, gấp ba so với một số tiệm khác. Đa số khách hàng chọn mua vàng khâu, số còn lại mua các sản phẩm trang sức như dây chuyền, lắc, hoa tai… và hầu như rất ít khách hàng đến bán vàng.

Giá vàng tăng

Nắm bắt tâm lý khách hàng trong ngày vía Thần Tài, từ hai ngày trước đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI Chi nhánh Huế đã chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm dự kiến sẽ hút khách như “Kim Thần Tài” để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, khác với năm ngoái, năm nay, từ mồng 9/1 Âm lịch, lượng khách mua vàng chỉ, vàng miếng “Kim Thần Tài” đã tăng đột biến, gấp đôi so với ngày thường và trong ngày vía Thần Tài, lượng khách tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI Chi nhánh Huế đã tăng gấp ba, bốn lần.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh cho hay, giá vàng trên địa bàn biến động tăng theo khung giá chung của cả nước, không có tình trạng doanh nghiệp tự ý nâng giá để trục lợi. Để tránh mua nhầm vàng kém chất lượng, vàng giả, người dân nên mua vàng ở các tiệm vàng có uy tín hoặc các cơ sở được Nhà nước cấp phép kinh doanh.

Về giá cả, so với hôm trước, trong ngày vía Thần Tài, giá vàng DOJI có tăng hơn, song không đáng kể ở mức 33.550.000 đồng/lượng mua vào và 33.850.000 đồng/lượng bán ra.Giải thích về điều này, bà Nguyễn Thị Nễ cho hay, đây là giá chung của toàn hệ thống DOJI trên toàn quốc. Tuy nhiên, ở một số khu vực có thể điều chỉnh tăng giảm để phù hợp với tình hình chung của thị trường và mức điều chỉnh không quá cao hoặc quá thấp so với quy định chung.

Cùng quan điểm đó, bà Hoàng Thị Thảo, chủ Doanh nghiệp tư nhân Vàng bạc đá quý Duy Mong cho hay, so với hôm trước, giá vàng khâu tại doanh nghiệp tăng khoảng từ 100-200 ngàn đồng/chỉ và hiện ở mức 3.250.000 đồng/chỉ bán ra, 3.190.000 đồng/chỉ mua vào. Điều chỉnh tăng là do giá vàng trong nước tăng, khi hai đầu đất nước và các thành phố lớn đã bắt đầu tăng giá từ hôm mồng 9/1 Âm lịch. Bà Thảo cũng cho biết thêm, dù giá vàng tăng, song chỉ mới buổi sáng ngày vía Thần Tài đã bán được vài chục lượng vàng.

Các hiệu vàng khác như SJC Chi nhánh Huế, Phước Lộc… cũng điều chỉnh tăng từ 100-200 đồng/chỉ vàng khâu, vàng có in hình Thần Tài, Kim Thân và hầu như cơ sở nào cũng đông khách. Theo khảo sát của chúng tôi, dù giá vàng hôm qua (mồng 10/1 Âm lịch), dao động tăng, song, với tâm lý cầu may mắn, tài lộc đến nhà nên có đắt hơn một chút khách hàng cũng không mấy đắn đo, miễn là mua được sản phẩm yêu thích.

Bài, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường vàng sôi động ngày Vía Thần tài

Ngày Vía Thần tài (10/1 âm lịch) năm nay, các hàng vàng có uy tín trên địa bàn đều ghi nhận lượng khách tăng đột biến, cùng với đó, các sản phẩm cầu tài lộc khác cũng có cơ hội “đu trend” trong ngày này.

Thị trường vàng sôi động ngày Vía Thần tài
Đa dạng sản phẩm vàng ngày Vía Thần tài

Nhiều sản phẩm vàng mới được các doanh nghiệp, cửa hàng vàng trên địa bàn tung ra trong dịp Vía Thần tài hứa hẹn sẽ mang lại sự thú vị cho khách hàng.

Đa dạng sản phẩm vàng ngày Vía Thần tài
Mua vàng Thần Tài online để 'tránh' dịch COVID-19

Thay vì dậy sớm từ 4-5 giờ sáng xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài cầu may như mọi năm thì năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều người dân đã chọn hình thức mua vàng online để tránh phải xếp hàng.

Mua vàng Thần Tài online để tránh dịch COVID-19
Return to top