ClockThứ Tư, 12/10/2016 09:48

Hàng viện trợ quốc tế tiếp tục đổ về Haiti sau bão Matthew

Cộng đồng quốc tế đang tiếp tục hỗ trợ người dân Haiti khắc phục hậu quả cơn bão Matthew tràn vào nước này khiến khoảng 1.000 người thiệt mạng.

LHQ kêu gọi 120 triệu USD hỗ trợ Haiti sau siêu bãoHaiti: Số người thiệt mạng vì bão Matthew tăng lên 572 ngườiBão mạnh khủng khiếp tấn công, gần 300 người chết ở HaitiSiêu bão Matthew hoành hành ở Haiti và sẽ tấn công Mỹ, Cuba

Tổng thống Bolivia Evo Morales ngày 11/10 cho biết nước này tiếp tục gửi đợt hàng cứu trợ thứ 2 đến người dân Haiti sau cơn bão. Tuần trước, Bolivia cũng đã gửi 10 tấn lương thực đến người dân Haiti.

hang vien tro quoc te tiep tuc do ve haiti sau bao matthew hinh 0
Người dân Haiti nhận hàng viện trợ từ các tổ chức quốc tế. Ảnh: AP
Tổng thống Morales cũng kêu gọi các thể chế, tổ chức xã hội và người dân Bolivia thể hiện tình đoàn kết, quyên góp thực phẩm giúp đỡ những người dân Haiti đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

“Haiti đang trải qua thời điểm khó khăn, là một quốc gia có chính sách đoàn kết và chia sẻ, người dân Bolivia cũng có văn hóa hỗ trợ không điều kiện  và luôn thể hiện tình đoàn kết với những người đang gặp khó khăn. Hôm nay chúng tôi tiếp tục gửi thêm 40 tấn sữa tới người dân Haiti”, ông Morales nói.

Liên minh châu Âu và Colombia ngày 11/10 cũng chuyển giao hàng viện trợ tới Haiti. Ủy ban châu Âu trước đó thông báo bổ sung 1,5 triệu Euro hỗ trợ tình trạng nhân đạo khẩn cấp tại Haiti. Một số nước thành viên Liên minh châu Âu cũng đề nghị trợ giúp thông qua Cơ chế bảo vệ dân sự châu Âu.

Giới chức sân bay tại Haiti cho biết, gần 20 tấn hàng cứu trợ, gồm vải bạt, gạo, dầu ăn và bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân, đã tới nước này, trong khi thêm 47 tấn hàng khác cũng đang trên đường tới đây.

Bão Matthew đã gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất tại Haiti kể từ sau trận động đất vào năm 2010. Theo Đại diện Liên Hiệp Quốc tại Haiti Sandra Honoré, số người thiệt mạng, lụt lội, sơ tán, thiệt hại đang tạo ra một thảm kịch nhân đạo tại Haiti với số người cần hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp là 1,4 triệu người.

Ông Honoré cho biết, tại những khu vực bị ảnh hưởng, người dân có nguồn thu nhập chủ yếu là nông nghiệp. Tuy nhiên cơn bão đã phá hủy khoảng 80% mùa màng và giết chết nhiều gia súc. Điều đáng lo ngại là nguy cơ dịch tả có thể bùng phát với hàng chục người đã tử vong sau cơn bão./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế
Return to top