24/09/2014 - 14:32

Hàng Việt chiếm ưu thế tại hội chợ công thương ĐBSCL

TTH.VN - Các gian hàng bày bán rất nhiều sản phẩm nội địa đều thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Tại Hội chợ công thương vùng kinh tế trọng điểm khu vực ĐBSCL được tổ chức trong những ngày qua tại tỉnh Kiên Giang, hầu hết các gian hàng trong và ngoài tỉnh đều chú trọng đến các sản phẩm mang thương hiệu Việt có chất lượng cao. Điều này đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.

Cá cơm sấy, nước mắm Phú Quốc, mật ong U Minh Thượng, gạo, kẹo dừa Bến Tre, Nệm Việt, cà phê Việt Trung… là các nhãn hàng trong số rất nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam được bày bán, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ. Đối với người tiêu dùng, “Hàng Việt Nam, chất lượng cao” luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.  

Bà Trần Thị Thu, người dân ở phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá bày tỏ suy nghĩ: “Mình là người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Hiện nay các mặt hàng của Việt Nam đều rất tốt với mẫu mã đẹp, có chất lượng, có thể cạnh tranh với những sản phẩm cùng loại của nước ngoài.

Hàng Việt nam thu hút sự quan tâm của khách thăm quan. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Năm nay, Hội chợ Công thương vùng kinh tế trọng điểm khu vực ĐBSCL đã tăng 200 gian hàng so với Hội chợ triển lãm thương mại, du lịch năm 2013. Trong đó, chủ yếu các ngành hàng nông, lâm, thủy sản, thực phẩm, hàng gia dụng, đồ gỗ, hàng tiêu dùng, thời trang, hóa mỹ phẩm, thuốc bảo vệ thực phẩm, máy móc nông nghiệp, sản phẩm công nghiệp và các sản phẩm đặc trưng của từng vùng, miền. Điều dễ nhận thấy, các gian hàng bày bán rất nhiều sản phẩm nội địa đều thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Bà Vũ Thị Minh Hiền,  Phó Giám đốc xí nghiệp chế biến cá cơm, Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Kiên Giang cho biết, từ Chính phủ cho tới Tổng Công ty ở Kiên Giang đều có chỉ đạo khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Do đó, xí nghiệp luôn tạo giá ổn định cho khách hàng để tạo điều kiện cho người tiêu dùng đều được dùng sản phẩm của công ty nhằm thúc đẩy thị trường nội địa ngày càng rộng cùng với việc phát triển ra thị trường nước ngoài.

Đặc biệt, Hội chợ năm 2014, không chỉ có các doanh nghiệp thuộc khu vực ĐBSCL mà còn có sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu Việt đến từ các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, nhằm quảng bá thương hiệu của mình đến tay người tiêu dùng.

Hội chợ Công thương vùng kinh tế trọng điểm khu vực ĐBSCL năm 2014 là một hoạt động được tổ chức luân phiên hằng năm tại các tỉnh, thành trong khu vực nhằm thúc đẩy mạnh việc tuyên truyền, khuyến khích người dân thực hiện cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Qua hội chợ sẽ góp phần tích cực trong việc kích thích sự hợp tác phát triển thương mại, tạo cơ hội cho doanh nghiệp ngoài tỉnh tiếp cận thị trường Kiên Giang, nhất là mở rộng hệ thống phân phối thị trường đến tận vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP