ClockThứ Bảy, 14/07/2018 14:43

Hàng Việt gặp khó khăn trong kênh phân phối hiện đại

Cuộc cạnh tranh của hàng có xuất xứ Việt Nam với hàng hóa nhập ngoại vào kênh phân phối hiện đại đang ngày càng gay gắt.

Theo nhiều chuyên gia, nguyên nhân là do bắt đầu năm nay, hàng hóa từ các nước ASEAN vào Việt Nam có thuế suất bằng 0% và hàng loạt các hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực nên hàng Việt phải chịu sức ép về chất lượng và giá thành.

Hàng Việt đang gặp khó khăn trong kênh phân phối hiện đại. (Ảnh minh họa: KT).

Nhằm giúp hàng Việt vững chân trên thị trường trong nước, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết, đề án phát triển thị trường trong nước kết nối cung cầu do Bộ Công thương chủ trì và các luật hỗ trợ khác đã và đang giúp cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường sự hiện diện các sản phẩm sản xuất trong nước tại các hệ thống phân phối hiện đại.

"Luật hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đang được trình lên Quốc hội. Trên cơ sở đó sẽ tạo ra những công cụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ của Việt Nam có điều kiện để phát triển và theo kịp được với tiến độ hội nhập của Việt Nam ngày càng sâu rộng với kinh tế thế giới khi mà phải cạnh tranh với các doanh nghiệp đa quốc gia có rất nhiều tiềm lực về công nghệ, về trình độ quản lý, về vốn… Làm thế nào để các doanh nghiệp đó vẫn có thể tồn tại được", bà Lê Việt Nga cho hay.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Đô thị Huế hiện đại & hành trình phát triển - Kỳ 1: Thành phố bên bờ sông Hương

Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 10/12/2019 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Bài viết dưới đây giới thiệu về sự ra đời và hành trình phát triển của Huế với tư cách một đô thị hiện đại.

Đô thị Huế hiện đại  hành trình phát triển - Kỳ 1 Thành phố bên bờ sông Hương

TIN MỚI

Return to top