Kinh tế Công nghiệp - TTCN

30/07/2014 - 13:23

Hàng Việt hâm nóng thị trường nông thôn

TTH - 6 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã và đang diễn ra tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh đã tạo sự sôi động cho thị trường nông thôn, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa.

Hút khách

Sân vận động xã Phong Xuân (Phong Điền) nhá nhem tối nhưng lượng người mua tại phiên chợ hàng Việt vẫn rất đông. Phong Xuân được xem là một trong những xã vùng núi còn nhiều khó khăn của huyện Phong Điền, dịch vụ thương mại chưa phát triển nên phiên chợ hàng Việt dịp này thu hút một lượng khách khá lớn.
Các phiên chợ hàng Việt luôn thu hút nhiều người dân nông thôn tham quan và mua sắm
Ông Lê Thành Bắc, Trưởng phòng Công thương huyện Phong Điền cho biết: “Phiên chợ hàng Việt được tổ chức tại xã vùng núi Phong Xuân thực sự ấn tượng và hiệu quả, tạo điểm mua sắm hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý, tạo cơ hội để quảng bá và tiêu thụ hàng hóa. Chúng tôi mong thời gian tới, Sở Công thương sẽ tổ chức thêm nhiều phiên chợ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo cơ hội để người dân được mua sắm hàng hóa chất lượng”.
Với 25 gian hàng quy chuẩn hội tụ nhiều chủng loại hàng hóa như ôtô tải, thiết bị phục vụ nông nghiệp, hàng tiêu dùng, áo quần thời trang, hóa mỹ phẩm, hàng điện tử, sách giáo khoa và các loại thiết bị phục vụ năm học mới do các DN thương mại uy tín cung cấp như Siêu thị Big C, Xí nghiệp Thành Lợi, Nhà sách Fahasha cùng với các sản phẩm sản xuất tại địa phương như tương măng, rượu Okay, chổi đót, tăm tre, hương…., các phiên chợ hàng Việt tạo dấu ấn và mang lại hiệu quả cao cho cả DN và người tiêu dùng.
Kích cầu tiêu dùng
Các phiên chợ hàng Việt đã và đang diễn ra khắp các huyện trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của các DN và các cơ sở công nghiệp nông thôn. Trong đó, từ ngày 18/7 đến 7/9, tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới có 6 phiên chợ được tổ chức với trên 150 gian hàng, tổng kinh phí hàng hóa trên 10 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hoá trên địa bàn tỉnh, kích cầu tiêu dùng xã hội, tạo sự gắn bó giữa DN với khách hàng.
Anh Lê Diên Nơ, Trưởng bộ phận Maketting, Siêu thị Co.opMart Huế cho biết: “Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tháng ba - hàng khuyến mãi của tỉnh, DN đã tổ chức 6 chuyến hàng phục vụ người dân các vùng nông thôn, trong đó mỗi phiên chợ diễn ra 3 ngày. Hàng hóa đưa về các phiên chợ khá đa dạng như thực phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng… với mức giá khuyến mại, giảm từ 10-50% nhằm tạo cơ hội cho người dân nông thôn, đặc biệt là hộ nghèo.”

Bài, ảnh: Thanh Hương

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP